Thứ sáu, 29/03/2024 16:40 (GMT+7)

Thông tin sai sự thật về công nghệ MET, Cty môi trường ADC gửi lời xin lỗi Cty xử lý nước TA

Luật Đồng -  Thứ năm, 28/04/2022 20:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/4/2022, Công ty TNHH Công nghệ môi trường ADC Việt Nam đã gửi văn bản xin lỗi tới Công ty TNHH Công nghệ xử lý nước TA về những thông tin sai sự thật.

Ngày 26/4/2022, Công ty TNHH Công nghệ môi trường ADC Việt Nam (Địa chỉ số 16, Ngõ 295 Yên Duyên, Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội ) do ông Nguyễn Biên Cương, Giám đốc Công ty đại diện ký văn bản gửi xin lỗi tới Công ty TNHH Công nghệ xử lý nước TA về những thông tin sai sự thật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Công nghệ xử lý nước TA.

Ban biên tập Môi trường và Đô thị Việt Nam xin tải nguyên văn nội dung văn bản xin lỗi của Công ty ADC Việt Nam như sau:

“Công ty ADC Việt Nam chúng tôi viết văn bản này để gửi lời xin lỗi chân thành tới Công ty TNHH Công nghệ xử lý nước TA về sự việc bài viết với nội dung “Công nghệ MET có tốt không?” được đăng tải trên website của Công ty ADC với tên miền: Moitruongadc.vn

Cụ thể, ngày 11/08/2021, trên trang web của chúng tôi đã đăng tải bài viết có tựa đề “Công nghệ MET có tốt không?”. Nội dung bài viết đã có những lời lẽ không phù hợp liên quan đến hệ thống xử lý nước bằng công nghệ MET. Điều này đã gây thiệt hại nghiệm trọng cho Công ty TNHH Công nghệ xử lý nước TA, làm ảnh hưởng đến uy tín của Công ty TNHH Công nghệ xử lý nước TA trên thị trường.

Các nội dung được trình bày trong bài viết là hoàn toàn sai sự thật, là sự vu khống, bịa đặt đối với sản phẩm hệ thống xử lý nước bằng công nghệ MET của Công ty TA. Với chúng tôi đây là một sự cố vô cùng xấu hổ và đáng tiếc. Việc có những lời lẽ không đúng sự thật như trên đã làm ảnh hưởng nghiệm trọng đến sản phẩm và danh dự của Công ty TNHH Công nghệ xử lý nước TA.

Sau khi nắm được thông tin trên website công ty có xuất hiện bài viết nói sai sự thật về Công nghệ MET được đăng tải, công ty chúng tôi đã nhận thức được sự nguy hiểm của bài viết nêu trên, vì vậy công ty chúng tôi đã ngay lập tức gỡ bỏ bài viết được đăng tải trên website.

Bên công ty chúng tôi xin nhận mọi trách nhiệm về bài viết đăng tải sai sự thật nêu trên. Chúng tôi xin hứa khắc phục hậu quả bằng cách thực hiện công khai xin lỗi trên các phương tiện truyền thông, bồi thường thiệt hại cho Công ty TA và yêu cầu các website khác có hành vi copy ,đăng tải lại bài viết có nội dung vu khống, bôi nhọ trên phải gỡ bỏ bài viết.

Là người đại diện pháp luật của công ty, một lần nữa tôi chân thành gửi lời xin lỗi quý Công ty TNHH Công nghệ xử lý nước TA về sự việc nêu trên. Chúng tôi xin hứa sẽ hoàn thành đúng trách nhiệm của mình và sẽ không để sự việc nêu trên xảy ra một lần nữa. Rất mong phía Công ty TNHH Công nghệ xử lý nước TA thông cảm và thứ lỗi cho chúng tôi vì đã xảy ra sự việc nêu trên.

Trân trọng!

Đại diện Công ty ADC
Giám đốc
Nguyễn Biên Cương

Vài lời của Ban biên tập

Doanh nghiệp nào cũng mong muốn có một chỗ đứng cao trên thị trường sản phẩm mà mình kinh doanh. Họ nghĩ đủ mọi cách, từ nâng cao chất lượng sản phẩm, chế độ đãi ngộ với khách hàng, liên tục tăng cường hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp thông qua các hoạt động từ thiện. Tuy nhiên, bên cạnh những phấn đấu tích cực như vậy không thể không có những hành vi "không quang minh".

Thực tế cho thấy, thị trường cạnh tranh càng khốc liệt thì càng dễ xảy ra các hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Đặc biệt theo thông tin gần đây, các doanh nghiệp bảo hiểm "nói xấu" nhau để nhằm hạ uy tín của đối thủ. Những thông tin này có thể là những nội dung sai lệch, chưa được xác nhận về chất lượng sản phẩm, về tình hình tài chính, về uy tín và đạo đức của người quản lý, về cổ phiếu,... của đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Quan điểm của Luật sư

Nêu quan điểm về câu chuyện “nói xấu” nêu trên, Luật sư Trương  Xuân Hải, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho hay : Quyền chống cạnh tranh không lành mạnh là một trong những quyền được pháp luật tôn trọng được quy định tại điều 3 Luật cạnh tranh 2018, Cụ thể: Hành vi cạnh tranh không lành mạnh là hành vi của doanh nghiệp trái với nguyên tắc thiện chí, trung thực, tập quán thương mại và các chuẩn mực khác trong kinh doanh, gây thiệt hại hoặc có thể gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp khác.

Tại Điều 45 nêu rõ : Các hành vi cạnh tranh không lành mạnh bị cấm như sau: Gây rối hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp khác bằng cách trực tiếp hoặc gián tiếp cản trở, làm gián đoạn hoạt động kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp đó. Lôi kéo khách hàng bất chính bằng các hình thức sau đây: Đưa thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp mà doanh nghiệp cung cấp nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác.

Còn tại Điều 6 Luật Sở hữu trí tuệ quy định : Quyền chống cạnh tranh không lành mạnh được xác lập trên cơ sở hoạt động cạnh tranh trong kinh doanh.

Theo Luật sư Trương Xuân Hải, hành vi cạnh tranh không lành mạnh luôn là vấn đề hàng đầu được các nhà lãnh đạo quan tâm và trăn trở, bởi vì hành vi cạnh tranh không lành mạnh có thể tấn công doanh nghiệp khi các nhân viên chủ chốt rời đi và làm việc cho đối thủ cạnh tranh, sử dụng (hoặc có thể sử dụng) thông tin bí mật kinh doanh làm lợi cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp của doanh nghiệp hoặc thành lập nên một công ty mới cạnh tranh trực tiếp với doanh nghiệp là chuyện không mới tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Luật sư Trương Xuân Hải cũng đơn cử các trường hợp về các hành vi cạnh tranh không lành mạnh như : Sau khi nghỉ việc tại doanh nghiệp, các nhân viên cũ để bắt đầu liên hệ với khách hàng hiện tại và tiềm năng tương lai của doanh nghiệp, xúi giục, lôi kéo, khích động khách hàng phá vỡ hợp đồng của doanh nghiệp, dẫn tới các tổn hại đến uy tín và lợi ích kinh tế của doanh nghiệp. Các nhân viên cũ của doanh nghiệp bắt đầu thành lập một công ty mới với tên thương mại dễ gây nhầm lẫn và kinh doanh sản phẩm dịch vụ tương ứng để cạnh tranh trực tiếp và đồng thời sử dụng mạng xã hội để nói xấu, không đúng sự thật nhằm bôi nhọ, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm danh dự, uy tín của doanh nghiệp.

Thực tế, những hành vi trên đã gây hoang mang lớn cho khách hàng, gây thiệt hại nặng nề cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo quan điểm của Luật sư Trương Xuân Hải, đây là hoạt động có chủ đích, có tổ chức của một nhóm người với mục tiêu triệt hạ, xóa sổ công ty với mục đích cạnh tranh không lành mạnh. Cách làm này được coi là khá “hiệu quả” bởi sự lan tỏa của mạng xã hội, đặc biệt facebook là rất lớn. Chỉ cần một thông tin được đưa lên, sẽ có hàng nghìn người like, chia sẻ, bình luận… và hậu quả của những thông tin thất thiệt này là uy tín, thương hiệu của tổ chức, doanh nghiệp, danh dự của cá nhân bị xâm hại nghiêm trọng.

Nhìn từ góc độ pháp lý, việc đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội nhằm xâm hại lợi ích của tổ chức, cá nhân là hành vi vi phạm pháp luật. Cụ thể, Điều 21, Hiến pháp 2013 quy định: Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình; có quyền bảo vệ danh dự, uy tín của mình.

Điều 156, Bộ luật hình sự quy định tội vu khống: Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm khi Bịa đặt hoặc loan truyền những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác./.

Bạn đang đọc bài viết Thông tin sai sự thật về công nghệ MET, Cty môi trường ADC gửi lời xin lỗi Cty xử lý nước TA. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Thái Nguyên: Tận dụng phế phẩm để chăn nuôi
Tận dụng nguồn thức ăn thừa tại các bếp ăn tập thể, hội viên Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thái Nguyên đã xử lý, chế biến để làm thức ăn trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.