Thứ sáu, 29/03/2024 04:56 (GMT+7)

Thông tin về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Quảng Ngãi

MTĐT -  Thứ tư, 22/06/2022 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Quảng Ngãi có 13.388 thí sinh đăng ký dự thi.

Chiều 20/6, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi tổ chức họp báo cung cấp thông tin về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 7 - 8/7 cho các cơ quan báo chí, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Quảng Ngãi có hơn 13.381 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó, 12.971 thí sinh đăng ký trực tuyến và 417 thí sinh đăng ký trực tiếp.

Toàn tỉnh dự kiến tổ chức thi tại 34 điểm thi với 588 phòng thi.

Tại buổi họp báo, Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Ngọc Thái đã thông tin những điểm mới của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, công tác chuẩn bị, các phương án đảm bảo an ninh, trật tự cho kỳ thi; việc hỗ trợ chỗ ăn, ở cho thí sinh ở vùng sâu, vùng xa. Quy chế cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí, tác nghiệp của phóng viên nhằm phản ánh chân thực, khách quan về kỳ thi. 

Đến thời điểm này những công tác trọng tâm chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn tỉnh đã được tổ chức thực hiện. Công tác xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học để ôn tập cho học sinh khối 12 thi tốt nghiệp THPT tại các trường được quan tâm chỉ đạo từ sớm.

tm-img-alt
Họp báo về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại tỉnh Quảng Ngãi. Nguồn: internet

Sở GD-ĐT tỉnh cũng đã có văn bản, chỉ đạo để nhấn mạnh về các điểm mới của kỳ thi năm nay, một số lỗi thí sinh thường mắc phải khi làm bài thi trắc nghiệm như: Ghi và tô số báo danh, mã đề; hướng dẫn nghiệp vụ coi thi cho giáo viên toàn đơn vị, trong đó chú ý đến các công việc cán bộ coi thi cần thực hiện trong quá trình làm công tác thi; việc phòng ngừa thí sinh có thể dùng các thiết bị công nghệ cao để gian lận trong quá trình tổ chức thi; các hình thức xử lý khi cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế thi.

Ông Nguyễn Ngọc Thái - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi cho hay, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Sở huy động hơn 2.000 cán bộ, giáo viên làm công tác thi.

Trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an rà soát, kiểm tra các vị trí xung quanh điểm thi, đảm bảo linh hoạt và an toàn cho kỳ thi theo quy định. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục có học sinh dự thi phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức tốt việc đi lại, ăn ở cho thí sinh trong thời gian dự thi.

Rà soát phương án điều động cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi, chấm thi, phúc khảo; tập huấn, quán triệt nghiệp vụ, quy chế thi; lập phương án phối hợp, dự phòng ứng phó với các tình huống bất thường, đảm bảo tổ chức kỷ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Dự kiến Ban in sao đề thi sẽ cách ly làm việc từ ngày 26/6 đến hết ngày 8/7. Ban chấm thi làm việc từ ngày 8/7 - 20/7. Tỉnh sẽ công bố kết quả thi vào ngày 24/7 theo lịch của Bộ GD&ĐT quy định.

Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Ngọc Thái đề nghị các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của kỳ thi, các quy định của kỳ thi đến thí sinh, phụ huynh, cán bộ, giáo viên và toàn xã hội, để đảm bảo tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thông tin về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Quảng Ngãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.