Thứ tư, 24/04/2024 11:30 (GMT+7)

Thông xe cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ trước ngày 30/4/2023

MTĐT -  Thứ ba, 20/09/2022 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ GTVT yêu cầu nhà thầu dồn lực thi công, đảm bảo thông xe cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ trước ngày 30/4/2023.

Theo Bộ Giao thông vận tải, lũy kế sản lượng thực hiện đối với ba gói thầu xây lắp tại dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ tính đến nay đạt 48,51% giá trị các hợp đồng, chậm 2,16% so với tiến độ yêu cầu.

Về giải phóng mặt bằng, Bộ Giao thông vận tải cho biết, hiện nay đã bàn giao 22,97 km tuyến chính, đạt 100%. Phạm vi các nút giao còn vướng khoảng 0,18 km. Bộ đã yêu cầu Ban Mỹ Thuận tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng để bàn giao toàn bộ mặt bằng trong tháng 9/2022.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Nguyên nhân của việc chậm trễ trong tiến độ, Bộ này cho rằng do nhà thầu tổ chức thi công chưa hợp lý, gia tải nền đường chậm. Vì thế, Bộ yêu cầu Ban Mỹ Thuận chỉ đạo, giám sát, đôn đốc các nhà thầu dồn lực hoàn thành toàn bộ các cầu trên tuyến trước ngày 30/9/2022.

Riêng đối với phần đường, Bộ yêu cầu phải xử lý xong nền đất yếu trước ngày 31/12/2022, hoàn thành lớp móng cấp phối đá dăm trước ngày 28/02/2023, thảm bê tông nhựa và thông xe trước ngày 30/4/2023.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ là dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía đông (tuyến TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ) có chiều dài 23 km, đi qua địa phận 5 huyện, thị, thành phố của hai tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp; trong đó đoạn qua Vĩnh Long dài 12,53 km và đoạn qua Đồng Tháp dài 10,44 km.

Giai đoạn 1 của dự án quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m, bề rộng cầu 17,5 m, vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Tổng mức đầu tư dự án 4.826 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào năm 2021, thi công dự kiến 24 tháng, cơ bản hoàn thành năm 2022 và đưa vào sử dụng năm 2023.

Minh Thư (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thông xe cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ trước ngày 30/4/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.