Thứ sáu, 19/04/2024 15:00 (GMT+7)

THPT Nguyễn Trãi: “Đề thi khá dễ nhưng…là đối với giáo viên'

Thùy Dung -  Thứ ba, 26/06/2018 21:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 26/6, hàng ngàn thí sinh đã kết thúc ngày thi thứ 2 với môn Tiếng Anh, đây là 1 trong 3 môn thi bắt buộc để xét điểm tốt nghiệp

Cũng giống với những đề thi trước, đề thi môn Tiếng Anh được đánh giá khó hơn so với năm 2017. 15 giờ 30 phút, thời gian thi môn Tiếng Anh chính thức kết thúc, nhiều thí sinh bước ra với vẻ mặt buồn bã.

Trò chuyện với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử thí sinh có tên Linh – Trường THPT Vân Tảo cho biết: “Em thấy đề thi năm nay khá dễ, nhưng là.. đối với giáo viên thôi. Còn bài thi của em, em chỉ mong đạt tới mức điểm trung bình”.

Thí sinh đầu tiên bước ra cổng khi kết thúc môn Ngoại ngữ

Bên cạnh những thí sinh, các phụ huynh cũng hoang mang và lo lắng không kém.

“Trưa nay cô đưa nó đi từ 12 giờ trưa, nhà thì xa mà lại đi xe đạp điện nên sợ nó không kịp giờ. Gần sát những ngày thi, nó gần như thức đêm để ôn, cô sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng khuyên nghỉ sớm thì nó không nghe.

Vừa nãy thấy nó bước ra, mặt nó buồn lắm. Đoán là nó không làm được bài rồi nên cô cũng chẳng dám hỏi, thôi thì sức nó làm đến đâu thì chấp nhận đến đấy vậy”. Phụ huynh em Kỳ Anh – THPT Thường Tín chia sẻ.

Phụ huynh trông ngóng các thí sinh

Không chỉ riêng Linh hay Kỳ Anh khi trò chuyện với PV, rất nhiều thí sinh tại điểm trường THPT Nguyễn Trãi đều lắc đầu buồn bã và nói không làm được bài.

Các thí sinh bước ra với nhiều tâm trạng khác nhau

Bên cạnh những khuôn mặt lo âu thì cũng có những thí sinh vui mừng bước ra, em Phạm Công Nam – THPT Thường Tín chia sẻ: “Đề năm nay có khó hơn so với đề năm ngoái. Nhưng do em chọn thi khối D nên em làm được hết, em khá tự tin với bài thi của mình. Với kết quả của mình thì em dự tính 7 điểm là điểm thấp nhất. Hi vọng với số điểm của mình em có thể đỗ Học viện Ngoại giao”.

Thí sinh trao đổi với phụ huynh về kết quả bài thi

Trong quá trình diễn ra môn thi cuối của buổi thi thứ 2, các phụ huynh đều sốt ruột và lo lắng khi ngồi ngoài đợi.

Dưới cái nắng oi ả của mùa hè, sự tận tình của đội ngũ sinh viên tình nguyện đã giúp các phụ huynh cũng như các thí sinh giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi.

Sinh viên tình nguyện đưa nước cho mỗi thí sinh bước ra cổng

Bạn đang đọc bài viết THPT Nguyễn Trãi: “Đề thi khá dễ nhưng…là đối với giáo viên'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.