Thứ năm, 25/04/2024 07:30 (GMT+7)

Thu giữ gần chục tấn bánh Trung thu nhập lậu trên xe 'luồng xanh'

MTĐT -  Thứ sáu, 20/08/2021 16:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 20/8/2021, hàng chục tấn bánh nhập lậu được vận chuyển trên xe luồng xanh từ Lào Cai về Hà Nội đã bị phát hiện và tạm giữ.

Lúc 0h30 ngày 20/8/2021, tại chốt kiểm dịch Covid-19 thuộc địa bàn xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, Đội 4, thuộc Phòng Cảnh sát môi trường CATP HN, phối hợp với Đội CSGT số 15 và Đội QLTT số 9 đã kiểm tra và tạm giữ hàng chục tấn bánh nhập lậu được vận chuyển trên xe luồng xanh từ Lào Cai về Hà Nội.

Khoảng 0h25' ngày 20/8/2021 tại chốt kiểm dịch số 20 phòng, chống dịch Covid-19 thuộc địa bàn xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Đội 4 Phòng Cảnh sát môi trường CATP HN phối hợp với Đội CSGT số 15, Đội QLTT số 9 tiến hành kiểm tra, khám phương tiện xe ô tô tải (trọng tải hàng được chở là 15 tấn) mang BKS: 71C-077.76.
Quá trình kiểm tra khám phương tiện phát hiện trên xe có khoảng 850 thùng bánh do nước ngoài sản xuất; có nhãn chữ nước ngoài không có tem, nhãn phụ được vận chuyển từ Lào Cai về Hà Nội.
Được biết, lái xe là Trần Kim Biên (sinh năm1984) trú tại Ấp 5, xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.
Trong quá trình kiểm tra, tài xế chưa xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hoá.
Hiện Đội 4 Phòng PC05 đang phối hợp với Đội QLTT số 9 mời chủ hàng đến làm việc, kiểm đếm, kiểm tra hàng hoá xác minh làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.
Xe này có dán mã QR "luồng xanh" do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Vĩnh Long cấp đi từ Sóc Trăng đến chợ Thường Tín, Song Phương (Hà Nội).
Lực lượng chưc năng đang tiến hành kiểm tra số lượng và thành phần của loại bánh nhập lậu này.
Theo cơ quan chức năng, số bánh khả năng dự kiến sẽ đưa về để tiêu thụ trong dip Trung thu sắp tới.
Trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Thành Trung đội Cảnh sát Môi trường số 4 cho biết, toàn bộ là bánh trung thu trên vỏ bao bì in hình con gấu và số bánh này để đưa về tiêu thụ trong dip Trung thu sắp tới.
"Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng xe được cấp phép luồng xanh để vận chuyển hàng lậu", Trung tá Nguyễn Thành Trung nói.
Theo các chuyên gia, những hàng hóa thực phẩm không rõ nguồn gốc, không được kiểm định, khi bán ra thị trường sẽ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Ngọc Hải - Vũ Lan/Báo Dân Việt 

Bạn đang đọc bài viết Thu giữ gần chục tấn bánh Trung thu nhập lậu trên xe 'luồng xanh'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành