Thứ sáu, 29/03/2024 03:22 (GMT+7)

Thu hồi dự án của Công ty cổ phần Bệnh viện mắt Sài Gòn?

Cẩm Anh -  Thứ ba, 27/11/2018 10:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa đưa ra thông tin về một số dự án đang nằm trong diện kiến nghị thu hồi, trong số này có Dự án Bệnh viện chuyên khoa mắt kỹ thuật cao Sài Gòn – Hà Nội.

Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đã công bố chính thức việc thu hồi 16 dự án do dừng triển khai, chậm triển khai trên địa bàn. Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết sẽ còn phối hợp với các sở, ngành, UBND quận, huyện liên quan tiếp tục rà soát, báo cáo UBND Thành phố cho phép công bố danh mục các dự án chấm dứt hoạt động tại các lần tiếp theo.

Tại kết luận thanh tra về việc chấp hành các quy định của pháp luật của một số dự án sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách vừa được công bố, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã đưa ra thông tin về một số dự án đang nằm trong diện kiến nghị thu hồi.

Ảnh minh họa dự án "ôm đất vàng" bỏ hoang. 

Trong số này có Dự án Bệnh viện chuyên khoa mắt kỹ thuật cao Sài Gòn – Hà Nội. Dự án được UBND TP. Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đầu tư lần đầu cho chủ đầu tư là Công ty TNHH Bệnh viện mắt Thái Thành Nam (nay là Công ty cổ phần Bệnh viện mắt Sài Gòn) từ tháng 6/2012.

Theo phê duyệt, dự án được xây dựng ở Khu đô thị mới Bắc Cổ Nhuế - Chèm, thuộc quận Bắc Từ Liêm. Mục tiêu và quy mô của dự án xây dựng bệnh viện chuyên khoa mắt kỹ thuật cao vào khoảng 192 giường.

Dự án có diện tích đất dự kiến sử dụng khoảng 21.496m2, trong đó diện tích đất làm đường theo quy hoạch 1.113m2, diện tích dự án khoảng 20.383 m2. Tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 440 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án từ năm 2013 - 2015. Tuy nhiên, đến thời điểm này, dự án vẫn “án binh bất động”.

Theo kết luận thanh tra của Sở Kế hoạch và Đầu tư, dự án đã được chủ đầu tư thực hiện một số thủ tục về đầu tư, quy hoạch. Tuy nhiên, chưa hoàn thiện các thủ tục về đất đai (chưa thực hiện công tác GPMB; chưa có quyết định giao đất, cho thuê đất của cấp có thẩm quyền; nhà đầu tư chưa được nhận bàn giao đất trên thực địa) và chưa hoàn thiện các thủ tục về xây dựng.

Đến thời điểm kiểm tra, dự án chưa triển khai thi công các hạng mục công trình tại thực địa; diện tích đất thuộc dự án hiện do các tổ chức và cá nhân đang sử dụng để canh tác, trồng rau, hoa màu, cỏ mọc; phía mặt đường Hoàng Tăng Bí và Tân Xuân có một loạt dãy nhà tạm (cấp 4) đang sử dụng để kinh doanh vật liệu xây dựng, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ,…

Trước tình trạng trên, ngày 9/4/2018, Đoàn thanh tra đã có văn bản gửi UBND quận Bắc Từ Liêm đề nghị phối hợp cung cấp thông tin và có ý kiến theo chức năng quản lý nhà nước đối với dự án.

Ngày 25/5/2018, UBND quận Bắc Từ Liêm có văn bản phúc đáp Đoàn thanh tra liên quan đến dự án, trong đó kiến nghị: “Dự án chậm triển khai trên 24 tháng so với tiến độ ghi tại Giấy chứng nhận đầu tư, UBND quận Bắc Từ Liêm kính đề nghị UBND Thành phố kiểm tra làm rõ nguyên nhân khách quan để xem xét thu hồi giấy chứng nhận đầu tư hoặc giao chủ đầu tư khác có đủ năng lực thực hiện dự án theo quy hoạch…”.

Đáng chú ý, kết luận thanh tra nhận định việc bỏ hoang dự án là do chủ đầu tư chưa tích cực phối hợp, liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để hoàn thiện các thủ tục về đất đai, xây dựng để triển khai thực hiện dự án sau khi được cấp Giấy chứng nhận đầu tư...

Bạn đang đọc bài viết Thu hồi dự án của Công ty cổ phần Bệnh viện mắt Sài Gòn?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.