Thứ tư, 24/04/2024 09:45 (GMT+7)

Thu hồi gần 19 ha đất khu biệt thự du lịch sinh thái Măng Đen, Kon Tum

Hải Vân -  Thứ tư, 21/09/2022 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu biệt thự du lịch sinh thái Măng Đen được tỉnh Kon Tum giao đất cho chủ đầu tư từ năm 2012, đến nay đã chậm tiến độ nhiều năm.

Kon Tum thu hồi gần 19 ha đất khu biệt thự du lịch sinh thái Măng Đen
Một góc Măng Đen. (Ảnh: kontum.gov.vn).

Mới đây, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành quyết định thu hồi đất đã cho Công ty CP Măng Đen thuê và giao cho UBND huyện Kon Plông quản lý theo quy định.

Theo quyết định, UBND tỉnh thu hồi toàn bộ diện tích đất 188.999 m2 tại xã Đăk Long (nay là thị trấn Măng Đen), huyện Kon Plông đã cho Công ty Măng Đen thuê vào tháng 6/2012 để xây dựng Khu biệt thự du lịch sinh thái Măng Đen.

Lý do thu hồi, Công CP Măng Đen đã vi phạm theo quy định Luật Đất đai năm 2013 theo Kết luận thanh tra ngày 14/7/2022 của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Vào tháng 4, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum đã có quyết định thành lập đoàn thanh tra để thanh tra việc quản lý, sử dụng đất tại dự án khu Biệt thự du lịch sinh thái Măng Đen.

Măng Đen là thị trấn thuộc huyện Kon Plông, cách TP Kon Tum khoảng 60 km. Theo quy hoạch, đô thị Kon Plong sẽ là hạt nhân phát triển và là trung tâm dịch vj du lịch phục vụ Khu du lịch sinh thái Măng Đen.

Cách đây hơn chục năm, nhiều doanh nghiệp đã tìm về huyện Kon Plông làm biệt thự, khách sạn, nhà hàng khi tỉnh Kon Tum chủ trương thu hút đầu tư, phát triển du lịch.

Vào giữa năm 2021, Huyện ủy Kon Plông đã kiến nghị Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum chỉ đạo UBND tỉnh thu hồi 8 dự án trên địa bàn do nhà đầu tư không đủ năng lực thực hiện dự án, triển khai chậm so với tiến độ cam kết.

Các dự án này gồm khu biệt thự du lịch sinh thái Măng Đen của Công ty CP Măng Đen; dự án trồng cây việt quất dưới tán rừng tại thôn Măng Đen, xã Đăk Long của Công ty TNHH Kon Tum Bellest và khu biệt thự sinh thái cao cấp tại khu du lịch Măng Đen của Công ty CP Măng Đen Villa.

Đối với 5 dự án còn lại, UBND tỉnh Kon Tum cho biết đã có văn bản chỉ đạo hỗ trợ khó khăn để doanh nghiệp tiếp tục thực hiện dự án và yêu cầu nhà đầu tư phải cam kết tiến độ. Đối với các dự án mà nhà đầu tư không có năng lực để triển khai thực hiện, tỉnh sẽ thu hồi để kêu gọi nhà đầu tư khác.

Ngoài ra, Huyện ủy Kon Plông cũng kiến nghị xem xét hướng dẫn nhà đầu tư 28 dự án khác trên địa bàn huyện hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan để triển khai; đôn đốc các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai 18 dự án khác trên địa bàn./.

Bạn đang đọc bài viết Thu hồi gần 19 ha đất khu biệt thự du lịch sinh thái Măng Đen, Kon Tum. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới