Thứ sáu, 26/04/2024 05:31 (GMT+7)

Thu hồi không đền bù đối với Công viên Phù Đổng, TP Nha Trang

Hạ Vân -  Thứ ba, 02/08/2022 11:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chủ đầu tư Dự án Công viên Phù Đổng đưa ra nhiều lý do để xin được hoạt động nhưng tỉnh đã chốt phương án thu hồi, không bồi thường tài sản trên đất.

tm-img-alt
Thu hồi hơn 21.000m2 dự án Công viên Phù Đổng ở Nha Trang.

Ngày 2/8, thông tin từ Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa, Sở này đã có thông báo về việc Công ty TNHH Invest Park Nha Trang phải bàn giao cho UBND TP.Nha Trang quản lý phần diện tích đất công cộng tại Công viên Phù Đổng và không được bồi hoàn các tài sản, công trình xây dựng trên đất.

UBND rỉnh Khánh Hòa trước đó có văn bản gửi UBND TP.Nha Trang về việc tổ chức tiếp nhận phần diện tích 21.722m2 đất dọc bờ biển trên đường Trần Phú, là dự án Công viên Phù Đổng do Công ty TNHH Invest Park Nha Trang làm chủ đầu tư.

Việc thu hồi này khiến phía Ngân hàng TMCP An Bình - Chi nhánh Khánh Hòa (ABBank Khánh Hòa) lo lắng vì trót cho chủ đầu tư vay khoản tiền 41 tỉ đồng; nhận thế chấp một phần dự án Công viên Phù Đồng.

Văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa ngày 1/7, ABBank Khánh Hòa lo lắng rằng, nếu tỉnh Khánh Hòa thu hồi tài sản là dự án Công viên Phù Đổng sẽ giảm giá trị và phía ngân hàng có nguy cơ đổ nợ.

Công viên Phù Đổng từ lâu bỏ hoang không được chăm sóc, để cỏ mọc um tùm.
Công viên Phù Đổng từ lâu bỏ hoang 

Theo Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa, việc địa phương thu hồi dự án và không bồi thường tài sản trên đất là đúng quy định. Bởi dựa vào thông báo chấp thuận chủ trương đầu tư mà Khánh Hòa cấp cho doanh nghiệp, có nội dung sau khi xây dựng xong, nhà đầu tư phải chuyển giao hạ tầng cho địa phương quản lý. Còn về việc ngân hàng nhận thế chấp tài sản Công viên Phù Đổng là sai.

Cũng theo Sở này, tài sản này không phải của doanh nghiệp; đầu tư xong doanh nghiệp đã giao cho nhà nước, chỉ có giữ lại một số hạng mục công trình được phép kinh doanh./.

Bạn đang đọc bài viết Thu hồi không đền bù đối với Công viên Phù Đổng, TP Nha Trang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.