Thứ bảy, 20/04/2024 16:03 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra khu cách ly virus Corona tại BV Đà Nẵng

Tâm An -  Thứ sáu, 31/01/2020 12:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 30/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã dẫn đoàn công tác đến TP Đà Nẵng, để kiểm tra việc phòng chống bệnh viêm phổi cấp do virus corona.

Theo đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và Đoàn công tác đã kiểm tra công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona tại cửa khẩu Sân bay quốc tế Đà Nẵng và Bệnh viện Đà Nẵng.

Tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá, lực lượng chức năng đã tổ chức tốt hoạt động kiểm dịch, đo thân nhiệt đối với tất cả các hành khách nhập cảnh và tổ chức phân luồng khách nhập cảnh đến từ Trung Quốc để kiểm soát được tình hình, tổ chức cách ly, hướng vận chuyển các trường hợp nghi ngờ theo đúng hướng dẫn.

Ngoài ra, theo Thứ trưởng, công tác phòng hộ cho các cán bộ y tế, các nhân viên làm việc tại sân bay cũng được đảm bảo an toàn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã dẫn đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống bệnh viêm phổi cấp do virus corona tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Còn tại Bệnh viện Đà Nẵng, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã đi đến các phòng, khu vực cách ly ứng phó với bệnh dịch để kiểm tra quy trình dự phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Báo cáo với Thứ trưởng, TS.BS Lê Đức Nhân – Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, bệnh viện đã thành lập 4 đội phòng chống dịch nội viện, mỗi đội đều có bác sĩ của khoa Y học nhiệt đới, cấp cứu đa khoa và các bộ phận kèm theo.

Đơn vị cũng đã xây dựng khu vực cách li điều trị theo chuẩn Bộ Y tế. Xây dựng kế hoạch, đưa ra các tình huống khẩn cấp để tập huấn cho đội ngũ cán bộ y tế theo các quy trình Bộ cập nhập. Cụ thể, đón trực tiếp bệnh nhân từ sân bay; bệnh nhân liên hệ khám; phân luồng bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện khi có các biểu hiện nghi ngờ.

Tại khoa cấp cứu, bệnh viện triển khai phân luồng bệnh nhân, có quy trình cách ly chặt chẽ. Các bệnh nhân sẽ được cách ly theo một chiều từ khi bệnh nhân vào đến khi bệnh nhân điều trị và chuẩn bị ra viện đều là hệ thống một chiều theo các bệnh lý nhóm A.

Khu vực cách ly đặc biệt được bố trí trên tầng 4 Bệnh viện Đà Nẵng với lối đi riêng, 1 chiều cho bệnh nhân.

Bệnh viện cũng đã được trang bị đầy đủ trang thiết bị để phòng vụ cho công tác điều trị, thành lập đường dây nóng trực 24/24. Đặc biệt, thành phố Đà Nẵng cũng đã có chủ trương chi 20 tỷ mua thiết bị chống dịch, trong đó mua thêm máy thở, bơm tiêm điện…

Đến nay, bệnh viện tiếp nhận 51 trường hợp nghi vấn nhiễm virus corona. Trong đó, một trường hợp phát hiện sân bay, những trường hợp khác là tiếp xúc với người nước ngoài, nhân viên nhà hàng…có biểu hiện ho sốt, đến bệnh viện thực hiện cách ly. Qua rà soát, bệnh viện đã lấy 39 mẫu gửi đi xét nghiệm và đến nay 28 mẫu cho kết quả âm âm tính.

"Bệnh viện đã đề xuất đề xuất và Sở Y tế cũng đã có chỉ đạo lập khu cách ly bệnh nhân tại bệnh viện phổi. Theo đó, tất cả bệnh nhân nghi ngờ sẽ cách ly tại Bệnh viện phổi, còn nếu xét nghiệm dương tính hoặc chuyển nặng thì đưa về Bệnh viện Đà Nẵng và thiết lập hệ thống điều trị khép", TS.BS Lê Đức Nhân nói.

Bà Ngô Thị Kim Yến – Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết trong chỉ đạo mới đây, Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện từ Quảng Bình đến Phú Yên chuyển bệnh nhân đến BV Trung ương Huế để điều trị.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm điều trị của BV Đà Nẵng, bà đề xuất Bộ giao cho Đà Nẵng điều trị ca bệnh đầu tiên khi phát hiện dịch tại địa bàn Đà Nẵng để phù hợp hơn với tình hình thực tế của thành phố.

Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng báo cáo tình hình phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus corona với Thứ trưởng Bộ Y tế.
Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, đã lên kế hoạch chuyển khu cách ly về Bệnh viện Phổi, nếu trường hợp phát sinh thêm bệnh nhân sẽ lập ngay bệnh viện dã chiến.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn hoàn toàn thống nhất với Sở Y tế và Bệnh viện Đà Nẵng khi số lượng bệnh nhân nhiều sẽ sử dụng Bệnh viện phổi để điều trị.

"Bộ Y tế đánh giá cao công tác ứng phó với dịch bệnh tại địa phương, vì thế sẽ lưu ý với kiến nghị đưa ca nhiễm đầu tiên về Bệnh viện Đà Nẵng điều trị. Đến nay, đã có 3 người Việt dương tính virus corona và với việc người bản xứ đã bị rồi, cho nên hoạt động y tế cần lên phương án cao độ nhất. Phát hiện sớm, cách ly ngay. Không bao giờ chủ quan vấn đề kiểm soát, phát hiện, cách ly người bệnh. Tất cả đều nằm ở lĩnh vực y tế", Thứ trưởng nói.

Thứ Trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, Bộ Y tế đã thành lập 45 đội phản ứng nhanh được xây dựng tại các bệnh viện tuyến trung ương, đối với những trường hợp cần thiết, ngành y tế Đà Nẵng có thể liên hệ với Cục khám chữa bệnh là đầu mối của các đội cơ động này.

Thứ trưởng cũng đánh giá cao công tác chuẩn bị phòng chống dịch của Bệnh viện Đà Nẵng và ngành y tế Đà Nẵng.

Đồng thời, đề nghị Sở Y tế Đà Nẵng xây dựng các đội phản ứng nhanh của Sở để có thể hoàn toàn chủ động trong công tác phòng chống dịch.

Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra khu cách ly virus Corona tại BV Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ