Thứ ba, 23/04/2024 17:27 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn xin thôi việc

Minh Phan -  Thứ ba, 07/06/2022 11:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay 7.6, thông tin từ Bộ Y tế cho biết Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã nộp đơn xin thôi việc.

tm-img-alt
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn 

Nguồn tin cho biết chức danh Thứ trưởng do Chính phủ bổ nhiệm, do đó, nguyện vọng của Thứ trưởng Sơn đang được các cơ quan của Chính phủ xem xét.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn sinh năm 1964, giữ vị trí thứ trưởng Bộ Y tế từ năm 2018.

Trước đó, từ năm 2008 đến năm 2018, ông Nguyễn Trường Sơn giữ vị trí Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy. Vào tháng 3-2018, ông Nguyễn Trường Sơn đã được bổ nhiệm lại chức vụ giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy lần 3. 

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn được đánh giá cao về chuyên môn, có nhiều đóng góp cho ngành y tế Việt Nam nói chung và Bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng. Ông có nhiều đóng góp lớn trong việc phát triển kỹ thuật cao, công tác ghép thận, ghép gan, ghép tế bào gốc máu ngoại biên phục vụ người dân, đặc biệt là bệnh nhân nghèo khu vực phía Nam. Việc bổ nhiệm lại làm giám đốc bệnh viện nhiệm kỳ thứ 3 là một trong những trường hợp rất hiếm của Bộ Y tế.

Ngoài vị trí thứ trưởng, hiện ông Sơn đang kiêm nhiệm Phó trưởng ban của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe trung ương (ông Nguyễn Thanh Long đang là trưởng ban).

Trong 2 năm chống dịch COVID-19 vừa qua, ông Sơn đã nhiều lần ở vị trí "tiền tiêu", khi liên tiếp đảm nhiệm vị trí trưởng bộ phận thường trực chống dịch của Bộ Y tế tại các điểm nóng: Đà Nẵng, Bắc Giang, TP.HCM, với vai trò được đánh giá rất cao.

Tuy nhiên cũng trong năm vừa qua, ông Sơn cũng bị kỷ luật 2 lần: 1 khiển trách và 1 cảnh cáo. Thứ trưởng Sơn đã ký giấy chứng nhận lưu hành tự do cho bộ xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á.

Ngoài Thứ trưởng Sơn, hiện Bộ Y tế có 3 Thứ trưởng là ông Đỗ Xuân Tuyên, ông Trần Văn Thuấn và bà Nguyễn Thị Liên Hương vừa được bổ nhiệm hôm 31-5.

Mới đây, Bộ Chính trị đồng ý phân công Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, Phó bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, tạm thời điều hành Bộ Y tế từ ngày 7/6/2022/..

Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn xin thôi việc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới