Thứ ba, 23/04/2024 13:56 (GMT+7)

Thủ tướng Anh bị phạt vì không thắt dây an toàn khi đi xe

MTĐT -  Thứ bảy, 21/01/2023 13:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng Rishi Sunak bị phạt vì không thắt dây an toàn khi ngồi trên ghế sau ôtô trong đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội.

Cảnh sát quận Lancashire, phía bắc nước Anh, ngày 20/1 cho biết Thủ tướng Rishi Sunak đã nhận giấy phạt vì không thắt dây an toàn trong chuyến đi đến vùng Tây Bắc nước này, theo đoạn video trên mạng xã hội, CNN đưa tin ngày 21/1.

Người phát ngôn của văn phòng thủ tướng cũng lên tiếng xác nhận vụ việc: "Thủ tướng hoàn toàn thừa nhận đây là sai lầm và đã xin lỗi. Tất nhiên, ông (Sunak) sẽ tuân thủ hình phạt".

Thu tuong Anh anh 1
Thủ tướng Rishi Sunak trong video đăng trên Instagram. Ảnh: Reuters/Instagram.

Trước đó, ông Sunak đã xin lỗi về video trong chuyến đi đến vùng Tây Bắc nước Anh đăng trên Instagram vào ngày 19/1. Sau khi video được chia sẻ rộng rãi, nhiều người dùng nhận ra ông Sunak không thắt dây an toàn.

Cuối ngày 19/1, cảnh sát Anh cho biết sẽ điều tra vụ việc. Một ngày sau, họ xác nhận có hành vi vi phạm.

Đây là lần thứ hai ông Sunak nhận thông báo xử phạt từ cảnh sát. Trước đó, ông từng vi phạm các quy tắc phong tỏa trong đại dịch Covid-19 vào năm 2022, cùng với cựu Thủ tướng Boris Johnson, theo Reuters.

"Cảm ơn cảnh sát Lancashire vì những gì họ đã làm trong việc đảm bảo an toàn đường bộ. Họ cũng nhắc nhở chúng ta rằng không ai đứng trên luật pháp", Cat Smith, nhà lập pháp của Công đảng Anh, viết trên Twitter.

Ở Anh, hành vi không thắt dây an toàn khi tham gia giao thông có thể bị phạt tới 500 bảng Anh (tương đương 620 USD), ngoại trừ các trường hợp được miễn trừ.

Bản sắc Liên minh châu Âu

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Bản sắc cộng đồng của liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn". Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu.

Đình công Pháp làm gián đoạn tuyến thương mại Anh - châu Âu

Công nhân Pháp xuống đường biểu tình nhằm phản đối kế hoạch nâng tuổi nghỉ hưu khiến đã việc giao thương giữa Anh và châu Âu bị ngắt quãng.

39:2364 hôm qua

Anh sẽ sa thải hàng trăm cảnh sát

Hàng trăm cảnh sát ở thủ đô London đứng trước nguy cơ bị sa thải khi phải đối diện với các cáo buộc về tấn công tình dục và bạo lực gia đình.

22:14 17/1/2023

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Anh bị phạt vì không thắt dây an toàn khi đi xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Hải Linh/zingnews.vn

Cùng chuyên mục

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga
Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Tin mới