Thứ sáu, 29/03/2024 11:39 (GMT+7)

Thủ tướng chỉ đạo dừng thu phí ở trạm BOT Cai Lậy một tháng

MTĐT -  Thứ ba, 05/12/2017 07:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kết thúc phiên họp tối 4/12 với các bộ ngành liên quan về vấn đề nóng tại trạm thu phí BOT Cai Lậy, Thủ tướng ra quyết định dừng thu phí trong 1 tháng để rà soát toàn diện và có giải pháp xử lý dứt đi

Kết thúc phiên họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay, Thủ tướng đã yêu cầu Văn phòng Chính phủ thông tin đến công luận những nét chính của phiên họp.

Cụ thể, với dự án BOT Cai Lậy, Thủ tướng ra chỉ thị tạm dừng thu phí trong 1 tháng để Bộ GTVT, cùng địa phương, doanh nghiệp đánh giá toàn diện dự án trước khi có quyết định trở lại trên tinh thần lắng nghe ý kiến nhân dân và xử lý dứt điểm, giải tỏa bức xúc cho tài xế.

Tại phiên họp, Thủ tướng khẳng định chủ trương của BOT là dùng để huy động nguồn lực xã hội, nhằm phục vụ khâu đột phá hạ tầng là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp. Tuy nhiên, trong khâu tổ chức thực hiện đã phát sinh những vấn đề cụ thể chưa đúng nguyên tắc, chưa hợp lòng dân.

Chính vì vậy, người đứng đầu Chính phủ với tinh thần cầu thị lắng nghe phản ánh của người dân, doanh nghiệp để có sự điều chỉnh cho phù hợp, hợp lòng dân trên nguyên tắc thượng tôn pháp luật đã có quyết định cuối cùng.

"Trên nguyên tắc đó, với trường hợp dự án BOT Cai Lậy, Thủ tướng yêu cầu dừng thu phí trong vòng 1 tháng và giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp UBND tỉnh Tiền Giang đánh giá đồng bộ, tổng thể để báo cáo phương án bổ sung xử lý dứt điểm", ông Dũng truyền đạt ý kiến của Thủ tướng tại buổi họp.

Khoảng 20h30 ngày 4/12, sau khi thông điệp dừng thu phí của Thủ tướng Chính phủ phát đi, rất đông người dân và tài xế đã kéo đến trạm bày tỏ vui mừng. 

Giải pháp trước mắt để giảm căng thẳng tại trạm thu phí Cai Lậy chính là ngừng thu phí, nhưng đó không phải biện pháp lâu dài. Để chấm dứt tình trạng phản đối, thu – xả trạm liên tục, Bộ GTVT báo cáo Chính phủ xem xét 3 phương án giải quyết với Cai Lậy.

Cụ thể, phương án 1 là tiếp tục thu phí tại trạm hiện hữu, nếu ùn ứ thì xả trạm, kết hợp với tuyên truyền cho người dân và tài xế tạo đồng thuận.

Phương án 2 là di dời trạm sang tuyến tránh TX.Cai Lậy. Tuy nhiên, theo bộ này thì đây là phương án tài chính không khả thi, sẽ phải xem xét các giải pháp hỗ trợ cho nhà đầu tư, trong khi có thể xảy ra tắc nghẽn tại TX.Cai Lậy do lượng xe dồn về QL1.

Phương án 3 là đặt 2 trạm thu phí 2 nơi, một trạm trên tuyến tránh TX.Cai Lậy, một trạm trên QL1, mức thu khác nhau và thu độc lập, thời gian thu phí khác nhau do dự án tuyến tránh có số vốn khoảng 1.100 tỉ đồng, dự án nâng cấp mở rộng QL1 tổng vốn hơn 300 tỉ đồng.

Báo cáo tại cuộc họp, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho hay Thanh tra Bộ KH-ĐT đã tiến hành thanh tra dự án, Kiểm toán Nhà nước cũng đã vào kiểm tra dự án này và hiện Thanh tra Bộ GTVT đang kiểm tra theo chỉ đạo của Thủ tướng. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định nếu phát hiện ai có sai phạm, kể cả Bộ trưởng, đều sẽ kỷ luật nghiêm khắc.

P.V (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng chỉ đạo dừng thu phí ở trạm BOT Cai Lậy một tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.