Thứ năm, 18/04/2024 12:25 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ dự khai mạc lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2023

Khải Anh -  Chủ nhật, 14/05/2023 11:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 13/5, thành phố Hải Phòng tưng bừng khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ-2023 với chủ đề: “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển”

Dự Lễ hội có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng cùng các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương. 

tm-img-alt
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đại biểu tại Lễ hội

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng khẳng định, là nơi “đầu sóng ngọn gió”, là “phên dậu phía Đông” bảo vệ Tổ quốc, thành phố Hải Phòng luôn tự hào về truyền thống “trung dũng quyết thắng”.

Truyền thống này đã được minh chứng từ thời Nữ tướng Lê Chân khai hoang lập Trang An Biên, nay là Hải Phòng đến dòng sông Bạch Đằng lịch sử gắn với nhiều chiến công hiển hách, oanh liệt của cha ông ta để giành độc lập cho dân tộc.

Hải Phòng cũng là cái nôi hình thành giai cấp công nhân Việt Nam, là nơi lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc lựa chọn là “điểm cầu” để truyền bá chủ nghĩa Mác - Lê nin về nước ta.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu

Trong những năm kháng chiến cứu nước, Hải Phòng tiếp tục là địa phương “đi trước về sau”, vừa là tiền tuyến, vừa là hậu phương. Những năm đầu của thời kỳ đổi mới, Hải Phòng là địa phương có nhiều đột phá, đã gợi mở và góp phần với Trung ương ban hành Chỉ thị 100 và Nghị quyết 10 về “khoán trong nông nghiệp”.

Các năm gần đây mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19 và xung đột ở Châu Âu nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hải Phòng vẫn ở mức cao, bình quân 7 năm liền GRDP đạt 13,2 %/năm, riêng 3 tháng đầu năm nay GRDP gấp 3 lần bình quân chung cả nước.

Hải Phòng đã và đang tập trung đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối vùng để mở rộng không gian kinh tế;  mở rộng đô thị hướng biển và di chuyển trung tâm Chính trị-Hành chính về phía Bắc Sông Cấm vào năm 2025.

Hải Phòng đang là địa phương đi đầu trong việc giải quyết chung cư cũ và đang phấn đấu đi đầu về phát triển nhà ở xã hội; đang tích cực xây dựng xã và huyện nông thôn mới kiểu mẫu, các tiêu chí tiếp cận với đô thị và cũng sẽ hoàn thành vào năm 2025.

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) các năm gần đây luôn được xếp trong tốp đầu của cả nước, công tác chuyển đổi số được quan tâm đặc biệt.

Hải Phòng tiếp tục đi đầu về công tác chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng, hỗ trợ người nghèo, miễn học phí cho các bậc học và có nhiều hỗ trợ khác rất thiết thực cho nhân dân.

Công tác xây dựng Đảng và chỉnh đốn Đảng tiếp tục được tăng cường; quốc phòng và an ninh trật tự được bảo đảm, khu vực biên giới, biển đảo được giữ vững.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng khẳng định, với truyền thống lịch sử cùng những kết quả và mục tiêu như trên là tiền đề, động lực quan trọng để phấn đấu Hải Phòng đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa và thực sự “trở thành động lực phát triển của cả nước”. 

tm-img-alt
Đêm hội thu hút hàng ngàn người đến thưởng thức chương trình

Năm nay là năm thứ 10 thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ, kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2023). Lễ hội góp phần khẳng định rõ hơn vai trò, vị thế của thành phố Hải Phòng - trung tâm vùng đồng bằng Duyên hải, đầu mối giao thông quan trọng trong sự phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và phía bắc.

Lễ hội đồng thời là sự kiện để quảng bá về con người và vùng đất Hải Phòng, khẳng định những thành tựu nổi bật mà thành phố đã đạt được, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Các tiết mục văn nghệ tại lễ hội

Điểm nhấn của Lễ hội là chương trình Đêm hội có chủ đề: “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển” tại Quảng trường Nhà hát Thành phố với nội dung đổi mới và sáng tạo, sân khấu hiện đại, ê-kip đạo diễn, nhạc sỹ, ca sỹ hàng đầu Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương, chương 1 với tên gọi “Thành phố mặt trời lên” là câu chuyện về vùng đất, con người Hải Phòng với bề dày lịch sử và văn hóa, những giá trị truyền thống, những con người đã chung tay xây lên thương hiệu của thành phố Cảng quan trọng, miền cửa biển phía đông của đất nước.

Chương 2 với tên gọi “Trái tim màu phượng đỏ", một chương dành cho những con người trẻ đang chung tay kế thừa những nền tảng được trao truyền để phát triển nên một thành phố Cảng trẻ trung, năng động với tầm nhìn vượt thời đại để tiếp nối những di sản của ông cha đi trước.

Chương 3 gắn với chủ đề “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển” là bức tranh tương lai rực rỡ của một siêu đô thị cảng biển, một thành phố công nghệ 4.0, tượng trưng cho tầm nhìn và khát vọng của Hải Phòng với một diện mạo mới, hình ảnh mới về thành phố đầy sáng tạo của tương lai.

tm-img-alt
Màn trình diễn của đội dù lượn bằng máy bay không người lái

Tiếp sau màn pháo hoa khép lại đêm khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng - 2023 là màn trình diễn dù lượn mãn nhãn lần đầu xuất hiện tại thành phố này./.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Chính phủ dự khai mạc lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.