Thứ sáu, 26/04/2024 05:57 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ gặp mặt Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia

PV -  Thứ sáu, 11/02/2022 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 10-2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia. Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Buổi gặp mặt có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; các lãnh đạo: Bộ VH-TT-DL, Tổng cục Thể dục Thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Ban Thi đua khen thưởng Trung ương, cùng Trưởng đoàn, Huấn luyện viên trưởng, các HLV, bác sĩ và toàn thể các cầu thủ của Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia.

tm-img-alt
Các cá nhân là thành viên đội tuyển vinh dự được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói: Mọi người vẫn gọi các cầu thủ bóng đá nữ là "những cô gái vàng của thể thao Việt Nam" khi đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trên đấu trường quốc tế trong thời gian vừa qua. Với những thành tích, sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc để lần đầu tiên trong lịch sử Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia của chúng ta giành được quyền tham dự World Cup 2023, tôi sẽ gọi là những "cô gái kim cương" và "huấn luyện viên kim cương" của thể thao Việt Nam, thể hiện tài năng, trí tuệ, phẩm chất, ý chí, bản lĩnh của người Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao tặng Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia và Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước.

Các vận động viên khác của Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia là: Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Các vận động viên Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Kim Thanh và Phạm Hải Yến được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Thủ tướng cũng đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 29 thành viên của Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam gồm Trưởng đoàn Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam, các vận động viên, bác sĩ, và cán bộ của Đoàn.

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ trao số tiền 4,5 tỷ đồng (từ nguồn xã hội hóa). Ủy ban Olympic Việt Nam trao 3,6 tỷ đồng; Ngân hàng Đầu  tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trao 2 tỷ đồng; Tập đoàn THTruemilk trao 1,5 tỷ đồng (bao gồm 1 tỷ đồng tiền mặt và hiện vật) tặng Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam. 

Phát biểu ý kiến chúc mừng đội tuyển, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong không khí đón Xuân Nhâm Dần, kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, chúng ta vui mừng được đón đội tuyển chiến thắng trở về. 

Mọi người vẫn gọi các cầu thủ bóng đã nữ là “những cô gái vàng của thể thao Việt Nam” khi đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trên đấu trường quốc tế trong thời gian vừa qua. Nhưng đó là những thành tích ở tầm khu vực.

Với những thành tích, sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc để lần đầu tiên trong lịch sử Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia của chúng ta giành được quyền tham dự World Cup 2023, Thủ tướng gọi đội tuyển bóng đá nữ là những “cô gái kim cương” và “huấn luyện viên kim cương” của thể thao Việt Nam, đã thể hiện tài năng, trí tuệ, phẩm chất, ý chí, bản lĩnh của người Việt Nam. 

Những ngày đầu Xuân Nhâm Dần, chiến thắng của đội tuyển bóng đá nam và nữ được ví như món quà lì xì may mắn đầu năm mới, lan tỏa năng lượng tích cực đến người hâm mộ cả nước. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng chân thành cảm ơn và gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất, nhiệt liệt biểu dương toàn thể Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Mai Đức Chung và Ban huấn luyện. 

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Chính phủ gặp mặt Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.