Thứ tư, 24/04/2024 20:51 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ tới thăm và làm việc tại tập đoàn TH True Milk

Tiến Dũng -  Thứ bảy, 23/07/2022 17:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 23/7, trong chương trình công tác tại Nghệ An, đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác đã tới thăm và làm việc với tập đoàn TH True Milk.

Cùng đi trong đoàn có các đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương. Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng: Hồ Đức Phớc - Bộ trưởng Bộ Tài chính; Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Thượng tướng Đoàn Xuân Chiến - Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; cùng lãnh đạo một số bộ, ngành.

tm-img-alt
Anh hùng lao động Thái Hương, Nhà Sáng lập Tập đoàn TH đã giới thiệu về tầm nhìn, chiến lược của Tập đoàn TH, đặc biệt là Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD tại Nghệ An và Nhà máy nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương.

Tiếp đón Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác, Anh hùng lao động Thái Hương, Nhà Sáng lập Tập đoàn TH đã giới thiệu về tầm nhìn, chiến lược của Tập đoàn TH, đặc biệt là Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD tại Nghệ An và Nhà máy nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên.

tm-img-alt
Thủ tướng hoan nghênh, biểu dương, chúc mừng Tập đoàn TH đã tập trung đầu tư vào một lĩnh vực kinh tế có nhiều rủi ro, khó khăn đó là nông nghiệp; phù hợp với đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế nói chung và vai trò của kinh tế tư nhân nói riêng.

Có mặt tại cánh đồng ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn TH tại xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa; trao đổi với nông dân, các nhà khoa học, kinh tế, Thủ tướng cho rằng mô hình cánh đồng ứng dụng công nghệ cao của tập đoàn TH phù hợp với chủ trương phát triển của đất nước - đó là phát triển bền vững, theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Thủ tướng đề nghị Tập đoàn TH, bà con nông dân, các nhà khoa học và cơ quan quản lý Nhà nước tiếp tục phát triển mô hình kinh tế này dựa trên các quan hệ, kết hợp: trồng trọt kết hợp chăn nuôi; tích tụ ruộng đất, tạo cánh đồng mẫu lớn; kết hợp doanh nghiệp với người nông dân, nhà khoa học, nhà quản lý; kết hợp giữa sản xuất với thị trường và ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm theo hướng xanh, sạch để nâng cao hiệu quả cao sản xuất, kinh doanh, phát triển bền vững.

Sau khi tham quan trang trại nuôi bò sữa, thăm hệ thống sản xuất sữa, Nhà máy nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên của Tập đoàn TH, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có buổi nói chuyện với cán bộ, công nhân, người lao động của Tập đoàn TH.

Thủ tướng hoan nghênh, biểu dương, chúc mừng Tập đoàn TH đã tập trung đầu tư vào một lĩnh vực kinh tế có nhiều rủi ro, khó khăn đó là nông nghiệp; phù hợp với đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế nói chung và vai trò của kinh tế tư nhân nói riêng.

tm-img-alt

Thủ tướng thăm nhà máy sữa, quy trình sản xuất.

“Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã xác định kinh tế tư nhân là thành phần kinh tế của đất nước, tùy thuộc vào vai trò trong mỗi thời kỳ cách mạng Việt Nam. Đặc biệt từ Đại hội lần thứ VI của Đảng, cả nước thực hiện công cuộc đổi mới với 3 trụ cột: xóa quan liêu bao cấp, thực hiện kinh tế nhiều thành phần, hội nhập kinh tế quốc tế. Đến nay, Đảng tiếp tục xác định kinh tế tư nhân là một thành phần kinh tế, động lực quan trọng của nền kinh tế nước nhà. Chúng ta đang xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ; chủ động, tích cực hội nhập kinh tế sâu rộng, hiệu quả, dựa trên 3 trụ cột là con người, tài nguyên thiên nhiên và truyền thống lịch sử, văn hóa” thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cho rằng Tập đoàn TH là một minh chứng cho kết quả chặng đường sau hơn 35 năm đổi mới đất nước; đồng thời góp phần xây dựng nền tảng xã hội dân chủ xã hội chủ nghĩa, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, trong đó xác định con người vừa là trung tâm, chủ thể, vừa là động lực của sự phát triển; không đánh đổi môi trường, an sinh xã hội lấy tăng trưởng kinh tế đơn thuần.

Thủ tướng đề nghị tiếp tục thực hiện đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế tư nhân, trở thành động lực của nền kinh tế nước nhà; phát huy tối đa năng lực, phẩm chất, trí tuệ của người Việt Nam trong mỗi doanh nhân. Xây dựng văn hóa lành mạnh, văn minh, chuyên nghiệp, bình đẳng trong doanh nhân, đặt lợi ích của dân tộc, đất nước lên trên hết, trước hết; đảm bảo hài hòa lợi ích nhà nước, người dân, doanh nghiệp. Đẩy mạnh hợp tác công tư vào phát triển đất nước, nhất là thu hút nguồn lực tư nhân vào đổi mới khoa học, công nghệ, chuyển đổi số, xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức.

tm-img-alt

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 30 nhà văn hóa cấp xã miền núi khó khăn và 20 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có công với cách mạng tại huyện Nghĩa Đàn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Tập đoàn TH tiếp tục phát huy thành quả phát triển trong suốt những năm qua; không chủ quan, tiếp tục nỗ lực phấn đấu để phát triển; góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân của tỉnh Nghệ An và các địa phương khác; mở rộng sản xuất, kinh doanh tại các nước, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp của Việt Nam tại các nước.

Trong buổi thăm và làm việc tại Tập đoàn TH, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 30 nhà văn hóa cấp xã miền núi khó khăn và 20 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có công với cách mạng tại huyện Nghĩa Đàn.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Chính phủ tới thăm và làm việc tại tập đoàn TH True Milk. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.