Thứ sáu, 29/03/2024 06:59 (GMT+7)

Thủ tướng kêu gọi tinh thần tương thân tương ái phòng,chống Covid-19

MTĐT -  Thứ ba, 17/03/2020 14:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phát biểu tại lễ phát động Toàn dân ủng hộ phòng chống COVID-19, Thủ tướng khẳng định niềm tin Việt Nam sẽ đẩy lùi đại dịch và sớm đưa nhịp sống trở lại bình thường.

Sáng nay (17/3) Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát biểu tại lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức.

Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kêu gọi các cơ quan đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia, ủng hộ để cùng Đảng và Nhà nước có thêm nguồn lực tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh COVID-19 nhằm bảo đảm an sinh - xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ phát động - Ảnh: VGP

Theo đó, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ đứng ra tiếp nhận tiền mặt, lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cho người dân ở các khu vực cách ly y tế, cũng như thiết bị y tế, khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn cho nhân viên y tế và những người trực tiếp tham gia phòng chống dịch. Kinh phí và đồ cứu trợ sẽ được MTTQ Việt Nam các cấp chuyển cho Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch ở các địa phương.

Hoan nghênh lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn đặt sức khỏe của người dân là quan trọng nhất, là ưu tiên hàng đầu trong thực hiện mục tiêu lãnh đạo, quản lý kinh tế - xã hội. Vì thế, với phương châm chống dịch như chống giặc trên tinh thần "một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao", Việt Nam có đủ năng lực, nguồn lực, ý chí và kinh nghiệm để kiểm soát dịch bệnh.

Ảnh: VGP

“Tôi đặc biệt cảm ơn sự đồng lòng, nhất trí, sự chia sẻ của đồng bào, chiến sĩ cả nước đã tin tưởng và hưởng ứng những quyết sách phòng, chống đại dịch. Nhiều cá nhân, nhiều doanh nghiệp đã tình nguyện đóng góp nguồn lực tài chính, thời gian, sức lực, kinh nghiệm và những sáng kiến thiết thực. Tất cả chúng ta cùng nhau vun đắp ý thức giữ gìn sự an toàn của cộng đồng, trật tự xã hội trước đại dịch. Những đóng góp to lớn và quý giá này góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh một nước Việt Nam đoàn kết, an toàn và nhân ái" - Thủ tướng nói.

Hưởng ứng lời kêu gọi ngay tại lễ phát động, Thủ tướng Chính phủ cùng với lãnh đạo MTTQ Việt Nam và các bộ ngành đã ủng hộ trực tiếp. 14 ngân hàng thương mại lớn trong cả nước đã ủng hộ từ 5-15 tỷ đồng mỗi ngân hàng, tổng cộng là 140 tỷ đồng.

Cũng tại lễ phát động, 21 doanh nghiệp và nhà hảo tâm đã ủng hộ, mỗi doanh nghiệp từ 3-15 tỷ đồng bằng tiền mặt, gạo và bộ kít thử Sars-CoV-2. Như vậy, cho đến sáng nay, đã có 235 tỷ đồng được quyên góp ủng hộ cho công tác phòng chống dịch COVID-19 thông qua MTTQ Việt Nam.

Theo VTV

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng kêu gọi tinh thần tương thân tương ái phòng,chống Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.