Thứ sáu, 29/03/2024 07:07 (GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lội nước thăm bà con phố cổ Hội An

Nam Hà -  Thứ ba, 07/11/2017 22:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã lội nước vào khu phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) để thăm người dân bị ngập lụt.

Chiều 7/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC tại TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam). Trước khi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và TP Hội An, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thị sát tình hình ngập lũ tại Chùa Cầu và một số tuyến phố cổ; thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người dân Thành phố.

Khoảng 17h20 cùng ngày, Thủ tướng đã lội nước vào trong phố cổ kiểm tra một số địa điểm sẽ diễn ra các sự kiện quan trọng trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Vào một số nơi bị ngập lụt, Thủ tướng đều dừng chân tại nhà của người dân để bắt tay, hỏi thăm.

Đặc biệt, Thủ tướng đã đến thăm và tặng quà cho gia đình ông Huỳnh Thanh Sơn, tại số nhà số 80 Bạch Đằng, bị ngập sâu trên 1,5m. Cũng trong chiều nay, 3 hộ gia đình vẫn đang bị ngập sâu trong nước cũng được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm hỏi, động viên và tặng quà.

Tại đây, Thủ tướng chia sẻ, lũ lụt là điều không ai mong muốn, không chỉ riêng gia đình ông Sơn mà toàn thể người dân Hội An phải cố gắng vực lại tinh thần, sẵn sàng dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh các tuyến phố để đón chào các đại biểu tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Báo cáo với Thủ tướng, ông Đinh Văn Thu (Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) cho biết, đợt mưa lũ do ảnh hưởng bão số 12 gây ra tổn thất lớn nhất về người đối với tỉnh Quảng Nam trong hàng chục năm qua. Hiện đã có 20 người chết và mất tích. Gần 100 ngôi nhà bị sập do núi lở, hạ tầng giao thông nhiều huyện miền núi bị hư hại nặng. Riêng Hội An, hơn 1.200m bờ biển Cửa Đại bị sạt lở, các địa điểm dự kiến sẽ diễn ra các hoạt động APEC đều bị ngập lụt. Thiệt hại vật chất ước tính sơ bộ trên 250 tỷ đồng.

Thủ tướng chia sẻ với những thiệt hại, mất mát của người dân Quảng Nam, đồng thời yêu cầu tỉnh Quảng Nam, TP Hội An cùng các ngành chức năng huy động mọi lực lượng để khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra. Thủ tướng cũng chỉ đạo tỉnh Quảng Nam và TP Hội An cần tăng cường lực lượng, khẩn trương dọn vệ sinh môi, nhanh chóng khắc phục hư hại do ngập lụt tại các TP Hội An để đảm bảo công tác tổ chức các hoạt động trong chương trình Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Thủ tướng cũng đề nghị sau khi lũ rút phải kiểm tra, đánh giá tác động của đợt lũ này đối với các công trình thuộc khu vực phố cổ; tiếp tục trình cơ chế, chính sách để trùng tu, tôn tạo, bảo tồn di sản văn hóa Hội An.

Hình ảnh do PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận:

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lội nước thăm bà con phố cổ Hội An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.