Thứ sáu, 29/03/2024 02:32 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị về phục hồi và phát triển KT-XH

MTĐT -  Thứ ba, 05/04/2022 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 5/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình kinh tế-xã hội, chương trình phục hồi và phát triển; việc phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công và triển khai các công trình giao thông quan trọng quốc gia.

tm-img-alt
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Tư liệu

Dự họp tại đầu cầu Trụ sở Chính phủ có các Phó Thủ tướng Chính phủ: Vũ Đức Đam, Lê Văn Thành; Bộ trưởng các bộ, Thủ trưởng các cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ. Dự tại đầu cầu 63 tỉnh, thành phố có Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các sở, ban, ngành liên quan.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết ngày 5/1/2022, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị Chính phủ với các địa phương với sự tham dự và phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. So với cách đây 3 tháng, tình hình quốc tế có những diễn biến mới như xung đột tại Ukraine, lạm phát tăng cao tại một số nước, giá nguyên liệu đầu vào, giá dầu thế giới tăng... Đây là những vấn đề tác động, ảnh hưởng trực tiếp tới Việt Nam.

Mặc dù chúng ta đã xác định khó khăn, thách thức đan xen thời cơ, thuận lợi, song khó khăn, thách thức nhiều hơn, nhất là đối với những vấn đề cụ thể chưa dự báo được; song chúng ta đã bám sát tình hình và xử lý kịp thời. Trong đó, có ứng xử kịp thời trước diễn biến tại Ukraine, đặc biệt là đã tổ chức bảo hộ công dân, đón người Việt Nam có nhu cầu về nước an toàn; kiểm soát được tình hình lạm phát; giá xăng dầu được Chính phủ điều tiết linh hoạt, phù hợp; các vấn đề liên quan đến năng lượng, nhất là điện năng đã có phương án giải quyết hiệu quả... Mặc dù vậy, trong nước bọc lộ những khó khăn nội tại; các vi phạm pháp luật liên quan thị trường bất động sản, chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp...có diễn biến xấu.

Trong 3 tháng qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng; sự điều hành của Chính phủ, chính quyền các cấp; sự vào cuộc, hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp, chúng ta triển khai có hiệu quả chương trình phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội, với mục tiêu phục hồi nhanh, phát triển bền vững, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo các cân đối lớn, theo Nghị quyết của Quốc hội.

Cùng với đó, chúng ta tiếp tục xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ; tiếp tục hoàn thiện thể chế nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; thực hiện các giải pháp đột phá về hạ tầng, đột phá về cải cách hành chính, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực... theo Nghị quyết của Đảng.

Thủ tướng cho biết Chính phủ tổ chức hội nghị này nhằm đánh giá lại quá trình và kết quả thực hiện các nhiệm vụ, tìm ra nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm, để từ đó xác định các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện hiệu quả, cụ thể hóa các Kết luận, Nghị quyết của Trung ương, Nghị quyết của Quốc hội, các Nghị quyết của Chính phủ.

Theo chương trình, Hội nghị nghe, thảo luận về tình hình kinh tế-xã hội tháng 3 và 3 tháng năm 2022, triển khai Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội; nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm thời gian tới; tình hình và giải pháp đẩy nhanh tiến độ phân bổ, giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng nghe, thảo luận về tình hình triển khai đầu tư, xây dựng và chuẩn bị đầu tư các dự án giao thông quan trọng quốc gia gồm cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2017-2020 và giai đoạn 2021-2025; Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành; Dự án đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô Hà Nội; Dự án đường Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh; 3 dự án đường cao tốc: Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột, Biên Hòa-Vũng Tàu, Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng./.

Bình Minh

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị về phục hồi và phát triển KT-XH. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.