Thứ bảy, 20/04/2024 09:12 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc Tết đồng bào, chiến sĩ tỉnh Cao Bằng

MTĐT -  Thứ hai, 16/01/2023 16:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (16/1), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết, tặng quà động viên các lực lượng vũ trang; gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo; đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Cao Bằng.

Cùng đi có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh; Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Trần Hồng Minh; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh Cao Bằng. 

Tại huyện biên giới Quảng Hoà, Thủ tướng Chính phủ đã tặng 200 suất quà Tết các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo; đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn.

tm-img-alt
Thủ tướng thăm, chúc Tết tại vùng biên giới Cao Bằng sáng 16/01. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng gửi tới Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Cao Bằng, các đại biểu những tình cảm thân thiết, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. 

Thủ tướng vui mừng cho biết, sau hơn 36 năm đổi mới, với tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, sự chung sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, thế và lực, sức mạnh tổng hợp quốc gia, vị thế, vai trò, uy tín quốc tế của đất nước ngày càng được nâng cao, tạo ra những tiền đề quan trọng để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Quy mô nền kinh tế Việt Nam đạt 409 tỉ USD, thu nhập bình quân đầu người đạt 4.110 USD, tăng trưởng GDP đạt 8,02%, cao nhất trong nhiều năm.

Đối ngoại và hội nhập quốc tế được triển khai toàn diện, thực chất, hiệu quả. Các lĩnh vực văn hoá, xã hội tiếp tục được phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện. An sinh xã hội, phúc lợi xã hội từng bước được nâng cao.

Thủ tướng ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những đóng góp tích cực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, doanh nghiệp, người dân, người lao động tỉnh Cao Bằng vào thành tựu chung của cả nước.

Thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành, địa phương, đặc biệt là cấp cơ sở, cần tiếp tục rà soát, chăm lo chu đáo đời sống người dân, nhất là các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo, người yếu thế, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán, dứt khoát để mọi người, mọi nhà đều có Tết, đón Tết an toàn, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, không để ai bị bỏ lại phía sau, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư và Chính phủ, nếu thiếu Trung ương sẽ hỗ trợ.

Thủ tướng mong muốn, năm 2023, tỉnh Cao Bằng đạt nhiều kết quả tích cực hơn, cao hơn năm 2022.

Thủ tướng nhấn mạnh tầm vóc lịch sử và ý nghĩa dấu mốc quan trọng của chuyến thăm chính thức Trung Quốc vừa qua của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tạo cơ sở quan trọng, định hướng chiến lược lâu dài, thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển bền vững, lành mạnh, ổn định trong thời gian tới.

Thủ tướng lưu ý Cao Bằng và các tỉnh biên giới một số nhiệm vụ cụ thể quan trọng là làm tốt 3 văn kiện pháp lý liên quan biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc; thực hiện Nghị quyết 33 của Bộ Chính trị (khóa XII) về Chiến lược Bảo vệ biên giới quốc gia; triển khai quy hoạch các khu kinh tế cửa khẩu quốc tế đã được phê duyệt, trong đó có các khu kinh tế cửa khẩu quốc tế tỉnh Cao Bằng.

Thủ tướng đề nghị Cao Bằng tập trung phát triển hạ tầng (giao thông, y tế, giáo dục, văn hóa, du lịch…) và đào tạo, phát huy nguồn lực con người, kết hợp nội lực và ngoại lực để phát triển.

Thủ tướng cũng lưu ý coi trọng việc bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống các loại tội phạm qua biên giới, nhất là buôn lậu, mua bán ma túy, mua bán người...; đẩy mạnh phát triển du lịch, giao lưu nhân dân giữa hai nước bằng các hình thức phong phú.

Với lực lượng Bộ đội Biên phòng, Thủ tướng nhấn mạnh nhiệm vụ trong Chiến lược Bảo vệ biên giới quốc gia, góp phần bảo vệ độc lập, chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia; tích cực, chủ động xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển; xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc về quốc phòng - an ninh, phòng tuyến hợp tác và cạnh tranh kinh tế quốc tế; góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với tích cực, chủ động hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất, hiệu quả.

Riêng Cao Bằng có 333km đường biên giới - một trong những địa phương có đường biên giới dài nhất cả nước, Thủ tướng lưu ý lực lượng Bộ đội Biên phòng Cao Bằng phải luôn chủ động, tích cực, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, xử lý kịp thời, hiệu quả các vấn đề, vụ việc, sự kiện xảy ra trên khu vực biên giới, không để bị động, bất ngờ trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Thủ tướng đánh giá cao Chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản", đồng thời đề nghị làm sao để "Bốn mùa Biên phòng ấm lòng dân bản".

Tuấn Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc Tết đồng bào, chiến sĩ tỉnh Cao Bằng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam