Thứ sáu, 29/03/2024 08:44 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Khí hậu

MTĐT -  Thứ ba, 02/11/2021 08:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trưa 1/11 (giờ địa phương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khai mạc trọng thể Hội nghị Thượng đỉnh Khí hậu tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị COP26 ở thành phố Glasgow, Vương quốc Anh.

Thu tuong Pham Minh Chinh du le khai mac Hoi nghi Thuong dinh Khi hau hinh anh 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại Hội nghị. (Ảnh: TTXVN)

Theo Đặc phái viên TTXVN, trưa 1/11 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Lễ khai mạc trọng thể Hội nghị Thượng đỉnh Khí hậu tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) tại thành phố Glasgow, Scotland, Vương quốc Anh.

Đây là hội nghị quốc tế có quy mô lớn, quan trọng hàng đầu về biến đổi khí hậu, được cộng đồng quốc tế đặc biệt quan tâm trong bối cảnh biến đổi khí hậu diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, tác động ngày càng nghiêm trọng trên phạm vi toàn cầu, đòi hỏi các quốc gia cần hành động mạnh mẽ để có thể đạt được mục tiêu đề ra trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Tham dự COP26 có lãnh đạo và đại diện của 197 bên tham gia Công ước, trong đó có hơn 120 nguyên thủ và Thủ tướng các nước. Ngoài ra có Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo hàng chục tổ chức quốc tế và thể chế tài chính quốc tế lớn trên thế giới, nhiều tập đoàn đa quốc gia và tổ chức phi chính phủ.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh COP26, các nhà lãnh đạo bày tỏ hết sức lo ngại trước những tác động ngày càng nghiêm trọng của biến đổi khí hậu đối với Trái Đất; đồng thời tái khẳng định nhân loại cần tiếp tục theo đuổi mục tiêu giữ mức tăng nhiệt độ trung bình toàn cầu ở mức ở 1,5 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp, cộng đồng quốc tế cần hành động khẩn cấp ngay từ bây giờ và có những cam kết mạnh mẽ hơn nữa, nỗ lực nhiều hơn nữa để ứng phó với cuộc khủng hoảng khí hậu hiện nay.

Các diễn giả cũng nhấn mạnh các nước phát triển cần thực hiện đúng cam kết huy động tài chính để hỗ trợ các nước đang phát triển trong các nỗ lực thích ứng và chống chịu, cho rằng COP26 là cơ hội cuối cùng để khôi phục tự nhiên và bảo vệ tương lai nhân loại.

Thủ tướng Barbados nêu bật các tác động khốc liệt của biến đổi khí hậu đối với sự tồn vong của các quốc gia ở khu vực Thái Bình Dương và Caribe, nhấn mạnh cần giải quyết tài chính, chuyển đổi và thích ứng để đạt các mục tiêu của Hiệp định Paris, nhấn mạnh tình trạng hiện nay là "báo động đỏ" cho các nước thuộc Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) và Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20).

Thủ tướng Italy Mario Draghi tuyên bố các nước G20 sẽ dừng cung cấp tài chính cho các dự án điện than vào cuối năm nay.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đề nghị các nước cam kết ở mức cao nhất, cần xây dựng các liên minh về tài chính và công nghệ để hỗ trợ các nước đang phát triển tăng trưởng xanh bảo vệ những người dễ bị tổn thương trước các tác động của biến đổi khí hậu.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Thượng đỉnh COP26 vào chiều cùng ngày để khẳng định quyết tâm và cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong chung tay cùng cộng đồng quốc tế ứng phó với biến đổi khí hậu - một trong những thách thức toàn cầu lớn nhất hiện nay./.

Ảnh 1
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đón Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự Hội nghị COP26. (Ảnh: TTXVN)
Ảnh 2
Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đón Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự Hội nghị COP26. (Ảnh: TTXVN)
Ảnh 3
Thủ tướng Anh Boris Johnson đón Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự Hội nghị. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Ảnh 4
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại Hội nghị. (Ảnh: TTXVN)
Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.