Thứ tư, 24/04/2024 14:56 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra thi công cầu Mỹ Thuận 2

Nguyễn Vinh -  Thứ tư, 23/11/2022 16:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 23/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn công tác đã đi kiểm tra quá trình thi công Dự án cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Tham dự cùng đoàn công tác có Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng và lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long. 

Báo cáo tại dự án, ông Đinh Công Minh, Giám đốc Ban QLDA 7 cho biết, hiện nay dự án đang tập trung cao độ để thi công, dự kiến đến tháng 10/2023 sẽ hợp long cầu và hoàn thiện các công tác khác đến 31/12/ 2023.

Đối với dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Thủ tướng đặc biệt quan tâm đến các đường kết nối vào tuyến để phát triển hạ tầng đô thị cho các tỉnh, thành lân cận. Thủ tướng đặt vấn đề cho Bộ GTVT về việc mở đường kết nối vào tỉnh Vĩnh Long.

tm-img-alt
Thủ tướng thị sát công trường cầu Mỹ Thuận 2. Ảnh: Tư liệu

Báo cáo trước Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết, Bộ GTVT đang tính toán phương án để triển khai nút giao theo chỉ đạo của Chính phủ. Bộ GTVT sẽ làm việc với địa phương lựa chọn ví trí phù hợp để triển khai tuyến kết nối của tỉnh Vĩnh Long vào cao tốc này. Hiện các đơn vị đang dồn mọi nguồn lực để đảm bảo tiến độ chung cho hai dự án.

Báo cáo tại buổi kiểm tra, ông Phan Duy Lai, Phó Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết: Hiện nay 15 cầu trên tuyến cơ bản đã xong và 31/12 sẽ đi được trên toàn tuyến. Với 20km đường có 17km đang gia tải giai đoạn 1 và 3km còn lại đang thực hiện. Toàn tuyến đều cắm bấc thấm nên điều kiện dỡ tải rất nghiêm ngặt để đảm bảo yêu cầu chất lượng, sau đó sẽ thực hiện thi công mặt đường.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, Thủ tướng đã hoan nghênh tinh thần khẩn trương thi công của hai Ban QLDA đang thực hiện công trình này. Trong đó, việc thi công cầu Mỹ Thuận 2 với các sáng kiến kỹ thuật đã rút ngắn được thời gian thi công hơn 1 tháng. Từ giờ đến thời gian còn lại, các bên cần tăng cường lực lượng thi công 3 ca 4 kíp để có thể rút ngắn tiến độ.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra thi công cầu Mỹ Thuận 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.