Thứ năm, 25/04/2024 16:21 (GMT+7)

Thừa Thiên-Huế: Do bị ngập lụt, hàng trăm trường học chưa thể mở cửa trở lại

MTĐT -  Thứ hai, 17/10/2022 17:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, 230 trường học chưa thể đón học sinh trở lại tập trung tại các vùng trũng như huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, thị xã Hương Trà và Hương Thủy.

Ngày 17/10, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế có 331/569 trường học ở các vùng khô ráo, an toàn đã tổ chức đón học sinh trở lại trường sau lũ. Nhưng vẫn có 230 trường học đưa thể đón học sinh trở lại tập trung tại các vùng trũng như huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, thị xã Hương Trà và Hương Thủy.

Đối với vùng thấp trũng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu các trường học tiếp tục thực hiện phương châm nước rút đến đâu vệ sinh trường sạch đến đó.

Ngay khi mưa ngớt và nước lũ rút xuống, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã phối hợp cùng với các lực lượng chức năng nhanh chóng ra quân làm công tác dọn dẹp vệ sinh, sửa sang trường lớp.

Tại vùng rốn lũ Quảng Điền, hàng ngàn học sinh tại 36 trường học trên địa bàn huyện phải nghỉ học do trường còn ngập trong nước lũ. Trên địa bàn huyện có 13/49 trường đi học trở lại trong ngày 17/10. Tại các điểm trường bị ngập, ngành giáo dục huyện lên phương án dạy bù vào thời điểm thích hợp cho học sinh để đảm bảo chương trình, đồng thời nhiều trường cũng đã sẵn sàng phương án dạy học trực tuyến nếu tình hình ngập lụt kéo dài. Những em học sinh bị ướt sách vở, đồ dùng học tập ngành giáo dục cũng tổ chức kêu gọi và vận động các tổ chức, cá nhân có phương án hỗ trợ, đảm bảo tất cả học sinh đều có đầy đủ sách vở khi đến trường.

tm-img-alt
Các thầy cô tranh thủ làm vệ sinh trường lớp khi lũ rút xuống thấp. Nguồn: baothuathienhue

Do ảnh hưởng mưa lũ, trên địa bàn huyện Phú Vang có 19/55 trường học bị nước ngập vào sân và phòng học. Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong huyện tập trung huy động khắc phục hậu quả sau mưa lũ; huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên, tiến hành dọn vệ sinh trường, lớp học; sắp xếp lại tài liệu, trang thiết bị, bàn ghế phòng học để đón học sinh trở lại trường học tập bình thường, đảm bảo đúng tiến độ chương trình năm học đề ra.

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh, Phòng Giáo dục yêu cầu các nhà trường quán triệt đến học sinh, thông báo cho cha mẹ học sinh theo dõi, quản lý, nhắc nhở, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn để phòng tránh tai nạn đáng tiếc.

Tại TX.Hương Thủy, có 27 trường học (5 mầm non, 9 tiểu học, 8 THCS) học sinh đã đi học trở lại và 11 trường (5 mầm non, 4 tiểu học, 2 THCS) đang tập trung dọn dẹp, vệ sinh, chờ nước rút hoàn toàn để đón học sinh đến trường. Hiện, mực nước các trường bị ngập đang ở mức 0,3m – 0,6m. Trong đó, sâu nhất là xã Thủy Thanh. Tất cả trường học ở xã này chưa thể đón học sinh trở lại. 

Là địa phương có nhiều xã thấp trũng, ngày 17/10, toàn huyện Phong Điền có 25/60 trường học bậc mần non, tiểu học và trung học cơ sở đã đi học trở lại. Thuộc vùng thấp trũng của huyện Phong Điền, ngay sau khi nước rút, Ban giám hiệu Trường THCS Phong Hòa đã huy động toàn bộ giáo viên, nhân viên tập trung vệ sinh trường, lớp, lau dọn bàn ghế, phòng học, sắp xếp lại trang thiết bị, đồ dùng dạy học.

Phòng GD&ĐT huyện Phong Điền cho biết, hiện một số trường ở các xã vùng thấp trũng như Phong Hòa, Phong Bình, Phong Chương… đang còn bị ngập nước. Để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, chỉ khi đảm bảo an toàn mới đi học trở lại. Trong ngày 17/10, đã có 25/60 trường học ở các bậc học mần non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện Phong Điền đi học trở lại bình thường.

Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên - Huế yêu cầu, các trường học tiếp tục thực hiện phương châm nước rút đến đâu vệ sinh trường sạch đến đó.

Sở yêu cầu hiệu trưởng các trường rà soát, đánh giá, nắm chắc tình hình để có phương án tổ chức đi học trở lại đảm bảo điều kiện an toàn cho giáo viên, học sinh; tăng cường truyền thông nâng cao ý thức cho giáo viên, học sinh không để xảy ra tai nạn thương tích, đuối nước sau lũ, đồng thời sẵn sàng điều kiện tiếp tục ứng phó với bão số 6.

Thanh Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên-Huế: Do bị ngập lụt, hàng trăm trường học chưa thể mở cửa trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.