Thứ sáu, 19/04/2024 10:24 (GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Quy trình xử lý rác thải nghiêm ngặt tại các khu cách ly

Hà Vinh -  Thứ sáu, 24/09/2021 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mỗi ngày, các công nhân thuộc Công ty Môi trường và Đô thị Huế (HEPCO) cùng 5 xe chuyên dụng được phân chia thành các tổ để thực hiện công tác thu gom và vận chuyển chất thải tại các khu cách ly trên địa bàn tỉnh.

Hàng ngày, tại các khu cách ly ở Thừa Thiên Huế có một lượng lớn rác thải cần xử lý. Tại đây không chỉ là các loại rác sinh hoạt thông thường, mà còn là rác thải y tế mang nhiều nguy cơ. Để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người, những công nhân thu gom rác luôn phải tuân thủ những quy trình nghiêm ngặt.

tm-img-alt
Quy trình xử lý rác thải. Ảnh: Tư liệu

Rác thải sẽ được thu gom, xử lý với tần suất 1 lần/1 ngày, khi có nhiều công dân cách ly tập trung hơn thì việc thực hiện thu gom rác diễn ra với tần suất 2 lần/ngày.

Theo anh Nguyễn Tất Tính, công nhân HEPCO cho biết, thực hiện công tác thu gom rác thải tại nơi có đầy nguy cơ nhiễm bệnh, do vậy khi đến các khu cách ly luôn phải đảm bảo quy trình nghiêm ngặt, thu gom đến đâu phun khử khuẩn đến đó, từ khâu thu gom đến khâu đưa đi xử lý phải đảm bảo quy định tránh lây nhiễm.

Anh Phan Văn Cá, công nhân HEPCO tâm sự, với đặc thù công việc, mặc dù cũng chịu những áp lực không nhỏ vì sợ không may mình sẽ là nguồn lây ảnh hưởng tới gia đình và mọi người. Tuy nhiên sự đồng cảm của gia đình với công việc cũng là động lực để giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại diện lãnh đạo HEPCO cho biết, để đảm bảo công tác phòng chống dịch cho lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ thu gom, xử lý rác ở khu cách ly, tất cả công nhân đều được tiêm đủ 2 mũi vaccine, tập huấn và trang bị đầy đủ đồ bảo hộ. Hàng tuần, đơn vị đều phối hợp với cơ sở y tế tiến hành test nhanh cho các công nhân để kịp thời phát hiện ca bệnh (nếu có).

Hiện nay HEPCO đang chịu trách nhiệm thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải COVID-19 tại tất các khu cách ly tuyến tỉnh, huyện và phần lớn các cơ sở cách ly cấp xã trên địa bàn tỉnh. Tổng số điểm thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải COVID-19 tính từ 9/5 đến ngày 19/9 là 108 điểm với tổng khối lượng hơn 605,5 tấn; trung bình đạt 4,4 tấn/ngày. Tại các điểm cách ly, đều được đặt các thùng rác chuyên dụng các loại và đều được dán nhãn cảnh báo "THÙNG THU GOM CHẤT THẢI CÓ NGUY CƠ LÂY NHIỄM SARS-COV-2" theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên Huế: Quy trình xử lý rác thải nghiêm ngặt tại các khu cách ly. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?