Thứ năm, 28/03/2024 15:21 (GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Sẵn sàng cho ngày bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

Anh Thế -  Thứ tư, 19/05/2021 18:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 19-5, tại cuộc họp BCĐ Phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh công tác phòng chống dịch COVID-19

Chiều 19-5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh công tác phòng chống dịch COVID-19, bảo đảm điều kiện tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp vào ngày 23/5/2021.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ , trên cơ sở kết quả xét nghiệm các F1, F2, tầm soát diện rộng và các biện pháp phòng chống dịch, UBND tỉnh đã quyết định điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với các địa bàn phong tỏa, giãn cách. Đến nay, cơ bản chúng ta vẫn đang kiểm soát được dịch, không phát sinh ca mới.
Tuy nhiên, tình hình dịch vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, do đó yêu cầu các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương và mọi người dân tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Sự sẵn sàng vào cuộc của chính quyền sẽ góp phần quan trọng cho công tác phòng chống dịch.

Việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, tính mạng của nhân dân để tránh lây nhiễm COVID-19 lúc này là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, bảo đảm điều kiện, khí thế để tổ chức thành công bầu cử ĐBQH khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 vào ngày 23/5/2021 là nhiệm vụ trọng tâm cấp bách”.

Ông Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cấp, các ngành tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện công tác phòng, chống dịch, bảo đảm yêu cầu phòng dịch từ xa, từ sớm, nhất là tại các bệnh viện, các khu công nghiệp và nơi tập trung đông người. Sự chủ động trong công tác phòng chống dịch của các cơ quan, đơn vị, của chính quyền địa phương sẽ tạo được niềm tin trong nhân dân đối với công tác phòng chống dịch.

Liên quan đến việc tiếp tục triển khai cấp căn cước công dân sau thời gian tạm dừng, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đồng ý chủ trương này và yêu cầu công an tỉnh phải đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch cho người dân và cán bộ chiến sỹ, chỉ thực hiện đối với công dân trong tỉnh chưa đi ra khỏi địa phương trong 21 ngày qua. 


Đề nghị các địa phương tiếp tục quan tâm giám sát người từ ngoại tỉnh về; chủ động xét nghiệm, tầm soát trên diện rộng; nâng cao năng lực xét nghiệm; tăng cường ứng dụng công nghệ, công nghệ thông tin phục vụ phòng, chống dịch, trong đó, áp dụng bắt buộc một số giải pháp phục vụ mục tiêu truy vết, phát hiện nhanh nguồn bệnh, nguy cơ dịch bệnh. Quản lý tốt trong các khu cách ly, giao sở tài chính nghiên cứu để có mức hỗ trợ chi phí phù hợp đối với các trường hợp đang cách ly tập trung.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu khẩn trương rà soát, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách phòng, chống dịch, nhất là cơ chế đầu tư, mua sắm, bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư, sinh phẩm và thuốc đáp ứng yêu cầu trong mọi tình huống. Đẩy mạnh, đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền với các hình thức, cách thức phong phú, đa dạng, có phân tích, nhận định, đánh giá, so sánh một cách khoa học, thuyết phục về tình hình, kết quả, các biện pháp phòng, chống dịch bảo đảm kịp thời, công khai, phù hợp tình hình dịch bệnh từng thời điểm, thời kỳ, không làm cho nhân dân hoang mang, lo sợ ./.

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên Huế: Sẵn sàng cho ngày bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.