Thứ sáu, 29/03/2024 18:39 (GMT+7)

Phát động cuộc thi "Sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa – Huế 2023"

Công Thanh -  Thứ năm, 23/02/2023 17:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam thông qua WWF-Nauy và Trung tâm khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo chính thức phát động cuộc thi “Sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa – Huế 2023”.

tm-img-alt

Lễ Phát động Cuộc thi “Sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa - Huế 2023”.

Sáng 23/2, Cuộc thi “Sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa - Huế 2023” đã được phát động. Cuộc thi nhằm tạo cơ hội cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp khởi nghiệp trên toàn quốc thể hiện tài năng, sự sáng tạo, trách nhiệm của công dân xanh trong thời kỳ công nghệ số đang chuyển đổi vô cùng mạnh mẽ, đóng góp cho nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa tại TP - Huế.

Qua đó, mong muốn cuộc thi tìm kiếm và hỗ trợ các dự án với các mô hình, đề xuất, ý tưởng cụ thể liên đến các giải pháp 3T (Tiết giảm, Tái sử dụng và Tái chế) nhằm giảm thiểu, xử lý và quản lý tốt hơn vấn đề rác thải nhựa tại TP - Huế. Nâng cấp, tối ưu hóa giá trị của rác thải nhựa thành các sản phẩm thân thiện với môi trường để hoàn thiện phương án vận hành và quản lý mô hình.

Đội chiến thắng sẽ được lựa chọn dựa trên các tiêu chí liên quan đến khả năng quản lý tài chính. Cuộc thi “Sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa – Huế 2023" gồm 3 vòng đánh giá để lựa chọn ra các mô hình giảm thiểu rác thải nhựa phù hợp với mục tiêu cuộc thi và có khả năng áp dụng được cho TP - Huế.

Bà Hoàng Ngọc Tường Vân, Quản lý Dự án Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam, cho biết, TP - Huế đang hướng tới trở thành một thành phố thông minh, vì vậy yếu tố công nghệ, đặc biệt là công nghệ trong quản lý rác thải sẽ là một chìa khóa quan trọng đề xây dựng Huế trở thành Đô thị giảm nhựa. Dự án tin rằng các giải pháp/sáng kiến từ cuộc thi sẽ góp phần vào nỗ lực tăng cường tái chế, giảm thiểu rác thải nhựa cũng như hoàn thiện hệ thống quản lý dựa vào phân loại rác tại nguồn của TP - Huế. Hy vọng rằng, cuộc thi sẽ là bước đệm để các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp được ươm mầm, từ các sáng kiến thành giải pháp ứng dụng và cùng chung tay để giảm tối đa lượng rác nhựa thải ra ngoài môi trường.

Cũng theo bà Vân, kinh phí tối đa để triển khai thực hiện lên đến 500 triệu đồng cho 1 dự án. Vòng nhận hồ sơ trực tuyến sẽ được mở đến hết ngày 31/3/2023.

tm-img-alt

Cuộc thi “Sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa – Huế 2023”.

TP. Huế đang phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hoá Huế, với đặc trưng văn hoá, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh.

Theo đó, các chương trình thúc đẩy kinh tế xanh và phát triển bền vững đang được quan tâm phát triển. Cùng với đó, TP - Huế cùng với Dự án Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam đang nỗ lực thực hiện nhiều hoạt động để phấn đấu đến hết năm 2024 TP - Huế sẽ giảm 30% lượng rác thải nhựa thất thoát ra môi trường.

Để thực hiện mục tiêu này, cũng như góp phần xây dựng hình ảnh một thành phố Huế di sản, là điểm đến du lịch lý tưởng, TP - Huế cần nhiều hành động hơn nữa, bao gồm các sáng kiến/giải pháp nhằm đóng góp cho nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa tại địa phương này trở thành môi trường xanh - sạch - sáng.

Bạn đang đọc bài viết Phát động cuộc thi "Sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa – Huế 2023". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới