Thứ bảy, 20/04/2024 20:56 (GMT+7)

Thừa Thiên – Huế tạm dừng cấp căn cước công dân

MTĐT -  Thứ tư, 12/05/2021 16:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước nguy cơ dịch Covid-19 lây lan trên diện rộng, ngày 12-5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có văn bản thông báo tạm dừng cấp căn cước công dân trên địa bàn tỉnh để phòng chống dịch bệnh.

Đến nay, Thừa Thiên Huế đã có 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 ca nhiễm ở huyện Phong Điền có ghi nhận đến UBND xã ở địa phương để làm căn cước công dân.

Lực lượng chức năng làm căn cước công dân cho 2 bệnh nhân này được xác định là F1 và được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm ngay sau đó.

Xã Phong Hiền (huyện Phong Điền); thôn Phước An và Phước Lộc (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc); thôn Phú Hải (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc), nơi có 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 hiện đang được phong toả.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu các địa phương phải có phương án hỗ trợ người dân trong việc thu hoạch và tiêu thụ nông sản, nhất là ở khu vực đang phong tỏa; đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Lực lượng chức năng chốt chăn tại xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế. (Ảnh: TTXVN)

Trước nguy cơ dịch bệnh lây lan trên diện rộng, ngày 12-5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có văn bản thông báo tạm dừng cấp căn cước công dân trên địa bàn tỉnh để tiến hành tổng rà soát các điều kiện, đảm bảo an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ và công dân.

Tại một điểm cấp thẻ căn cước công dân lưu động ở tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: baothuathienhue.vn

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Ngọc Thọ yêu cầu lãnh đạo chính quyền các cấp và các ngành liên quan phát huy vai trò chủ động với phương châm “4 tại chỗ”, "chính quyền chỉ đạo, Quân đội cách ly, Công an truy vết, y tế dịch tễ"; "truy vết thần tốc, xét nghiệm nhanh nhất, khoanh vùng kịp thời, dập dịch sớm nhất", đồng thời triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch của Ban chỉ đạo COVID-19 tỉnh.

Tỉnh Thừa Thiên-Huế tập trung phân tích các trường hợp F1 nguy cơ cao để thực hiện truy vết, xét nghiệm như các ca mắc COVID-19 và ứng xử với các F2 của những trường hợp này như các F1.

Tỉnh giao Sở Y tế nghiên cứu để thực hiện nguyên tắc xử lý dịch tễ: với các trường hợp F1 có kết quả âm tính 2 lần liên tiếp thì giải phóng các F2 và phối hợp với địa phương để thực hiện.

Bệnh viện Trung ương Huế và Sở Y tế nâng cao hơn nữa năng lực xét nghiệm, đảm bảo luôn có khoảng 15.000 kit test xét nghiệm PCR để thực hiện xét nghiệm.

Đến nay, tỉnh Thừa Thiên-Huế đang cách ly y tế tại nơi lưu trú hơn 3.500 người, tại cơ sở y tế là 15 người và tại cơ sở cách ly tập trung là 581 người. Từ ngày 29/4-12/5, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thực hiện xét nghiệm PCR cho 3.276 mẫu; kết quả có 4 mẫu dương tính, 2.410 mẫu âm tính, 862 mẫu chờ kết quả. Tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 8.286 người.

Thừa Thiên - Huế ban hành quy trình giám sát xe từ vùng có công bố dịch vào địa bàn

UBND tỉnh vừa ban hành công văn về việc ban hành Quy trình giám sát xe từ vùng có công bố dịch vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo đó tất cả các xe đến từ vùng có dịch đều phải thực hiện phun khử khuẩn, đảm bảo an toàn phòng chống dịch trước khi vào tỉnh Thừa Thiên Huế.

Huế giám sát xe từ vùng dịch được công bố vào địa bàn (Ảnh: Báo TN&MT)

Xe từ vùng dịch các tỉnh, thành phố vào giao, nhận hàng tại Thừa Thiên Huế nhưng không đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch thì phải đăng ký đổi tài xế hoặc sang hàng hoặc quay đầu lại; chỉ cho phép chở tối đa 2 người (gồm cả lái xe); Công an tỉnh chủ trì tổ chức thực hiện việc điều tra, xác định và hướng dẫn các xe thuộc diện phải phun khử khuẩn, đổi tài, sang hàng vào các bãi đỗ (do UBND cấp huyện bố trí); Sở Y tế chủ trì thực hiện phun khử khuẩn đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Xe chở khách đến từ vùng dịch phải được phát hiện, ngăn chặn, bắt quay đầu trước khi vào chốt đầu hoặc đi thẳng không dừng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe ưu tiên,...được phép vào và phải báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch. Trường hợp để xe lọt qua chốt thì chốt phát hiện phải tiếp nhận và xử lý theo quy trình như chốt trước đó.

Công văn này quy định cụ thể quy trình Kiểm soát đối với xe vào giao hàng trong địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (gồm cả xe trong và ngoài Khu Công nghiệp, cụm Công nghiệp) và các phương tiện kinh doanh vận chuyển người bao gồm cả tuyến cố định và tuyến không cố định.

Trong quá trình triển khai, nếu gặp khó khăn, vướng mắc, UBND tỉnh yêu cầu yêu cầu các cơ quan, lực lượng chức năng chủ động phối hợp giải quyết; trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid của tỉnh để chỉ đạo, giải quyết kịp thời./.

PV (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên – Huế tạm dừng cấp căn cước công dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất