Thứ năm, 25/04/2024 22:08 (GMT+7)

Thừa Thiên Huế: "Xẻ đồi" lấy đất san lấp mặt bằng trái phép tại xã Hồng Hạ

Công Thanh -  Thứ ba, 07/02/2023 07:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, trên địa bàn Thôn A Rom, xã Hồng Hạ, huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế), chủ đất ngang nhiên “xẻ đồi”, khai thác đất trái phép, vận chuyển đi san lấp mặt bằng để phân lô, làm nhà.

tm-img-alt
tm-img-alt
Xẻ đồi, lấy đất san lấp mặt bằng trái phép (Ảnh: Công Thanh)

Ghi nhận, tại một quả đồi nằm đối diện đường lên Thủy Điện A Lưới (xã Hồng Hạ) bị múc nham nhở, ước tính có hàng ngàn khối đất được lấy đi và sang mặt bằng tại đây, xe múc khoét vào sườn đồi để lấy đất. Sau đó, đất được những chiếc xe ben chở ra san lấp mặt bằng làm ảnh hưởng đến dòng chảy của suối.

tm-img-alt
tm-img-alt

Đất khai thác trái phép, san lấp chặn cả dòng suối. (Ảnh Công Thanh).

Theo quan sát, chiếc máy múc hoạt động liên tục để lấy đất. Tiếp theo đó, những chiếc xe ben chạy không ngừng nghỉ, chở đất đến đổ sau dòng suối. Đất được đổ trải rộng khắp với diện tích lớn được san gạt biến mảnh đất thành những nền đất bằng phẳng.

Với việc "xẻ đồi" san lấp trái phép từ đất trồng cây quy mô lớn, nếu chính quyền địa phương không quyết liệt xử lý, các đối tượng lợi dụng xem thường để thực hiện mục tiêu của mình. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến các hệ lụy xấu trong lĩnh vực đất đai, môi trường.

tm-img-alt

Xe ben ra vào liên tục để chở đất San lấp trái phép. (Ảnh: Công Thanh).

Theo tìm hiểu của PV Môi trường & đô thị Việt Nam từ các hộ dân lân cận nơi đây cho biết, trước đây là quả đồi trồng cây, phía sau là con suối. Nhưng bây giờ xe múc liên tục đào sới cho xe ben ra vào để vận chuyển đất cả ngày lẫn đêm để đi san lấp, Một bác sống gần khu đất thật thà chất phát lẩm bẩm nói, dân tôi ở đây biết như không biết, thấy họ làm trái làm sai nhưng chúng tôi là dân đen biết nói ai bây giờ.

Trước những bức xúc của người dân, chúng tôi đã liên hệ với ông Hồ Viết Lương, Chủ tịch UBND xã Hồng Hạ, huyện A Lưới, Ông Lương cho biết: Đã nắm việc này hôm nay chúng tôi sẽ cho người xuống kiểm tra và xử lý nghiêm.

Đối với trường hợp tự san lấp hàng ngàn mét vuông đất trồng cây nêu trên, chính quyền địa phương cần có biện pháp cứng rắn, buộc hộ dân vận chuyển đất đổ trái phép đi nơi khác phải trả lại hiện trạng ban đầu của thửa đất nói trên.

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên Huế: "Xẻ đồi" lấy đất san lấp mặt bằng trái phép tại xã Hồng Hạ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.