Thứ sáu, 26/04/2024 02:26 (GMT+7)

Thừa Thiên Huế xử phạt 37 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân

An Na -  Thứ ba, 03/01/2023 10:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Sở Y tế Thừa Thiên Huế, qua kiểm tra công tác hành nghề y, dược tư nhân, an toàn thực phẩm, đơn vị đã xử phạt 37 cơ sở với số tiền hơn 423 triệu đồng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Trong 2022, ngành y tế Thừa Thiên - Huế đã triển khai 8 đợt thanh, kiểm tra hành nghề y, dược tư nhân, an toàn thực phẩm. Qua đó, phát hiện 56 cơ sở vi phạm, xử phạt 37 cơ sở với số tiền hơn 423 triệu đồng. Trong đó tiến hành xử phạt nhiều nhất là về lĩnh vực hành nghề y, dịch vụ thẩm mỹ. Cụ thể, ngành y tế tiến hành kiểm tra 62 cơ sở, qua đó phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 17 cơ sở, với số tiền phạt 366 triệu đồng.

Về lĩnh vực hành nghề y, dịch vụ thẩm mỹ, các vi phạm chủ yếu là hành nghề không có giấy phép hoạt động; hoạt động không đúng địa điểm ghi trong giấy phép hoạt động; không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; cung cấp dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật; quảng cáo các dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Vừa qua, Sở Y tế Thừa Thiên Huế đã có văn bản đề nghị UBND huyện, thị xã, TP tăng cường kiểm tra các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân hoạt động không phép; các cơ sở Spa, chăm sóc sắc đẹp hoạt động dịch vụ thẩm mỹ trá hình, không để tình trạng hành nghề y, dược tư nhân không có giấy phép hoạt động xảy ra trên địa bàn./.

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên Huế xử phạt 37 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.