Thứ năm, 25/04/2024 16:43 (GMT+7)

Thuận Thành, Bắc Ninh: Xe quá khổ quá tải 'nhiễu loạn', cày nát đường dân sinh

Trần Tuấn - Đình Đồng -  Thứ hai, 17/01/2022 17:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xe quá khổ quá tải trọng quy định, xe chèn ép người đi đường, để lại những lớp khói bụi dày đặc. Nhiều xe phóng nhanh vượt ẩu gây mất an toàn giao thông cho người đi đường.

Vừa qua, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của người dân sinh sống tại thị trấn Hồ và dọc tuyến quốc lộ 17, quốc lộ 38 (đoạn đi qua huyện Thuận Thành - tỉnh Bắc Ninh) cho biết, tình trạng xe ben trọng tải lớn có biểu hiện quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng hoạt động nhiều, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Để rộng đường dư luận, PV đã nhiều ngày có mặt tại tuyến đường Âu Cơ, tuyến đường huyết mach từ thị trấn Hồ đi quốc lộ 38 thuộc địa bàn huyện thuần Thành để ghi nhận tình trạng thực tế mà người dân phản ánh, qua ghi nhận thì nhận thấy những gì người dân phản ánh là hoàn toàn có cơ sở.

tm-img-alt
tm-img-alt
Hình ảnh xe quá tải cơi nới thành thùng xe chạy qua trung tâm thị trấn Hồ

Chỉ trong 15 phút, hàng chục lượt xe tải chở cát với những chiếc thùng hàng được chế thêm chiều cao hàng mét ra vào tấp nập, điển hình như 1 số xe có BKS: 99C – 08059; 9C – 08046; 99C – 08497…… sau khi ra khỏi bãi trung chuyển vật liệu xây dựng của công ty TNHH khai thác cảng Thuận Thành, lái xe lập tức rú ga cho xe chạy với tốc độ rất cao trên tuyến đê sông Đuống xuyên xuống tuyến đường huyết mạch của thị trấn.

Theo quan sát của PV, ngoài những chiếc xe được cơi nới thành thùng bằng việc hàn thêm sắt thép thì có những chiếc xe ngụy trang tinh vi hơn đó là tạo ra một lớp bạt che chắn bụi nhưng đằng sau lớp vải đó là một số lượng cát rất lớn được đắp cao hơn thùng nhằm qua mắt cơ quan chức năng, hoặc có những xe đắp lên một lớp vải dọc hai bên thùng xe để che đi phần cơi nới.

tm-img-alt
tm-img-alt

Xe chở quá tải, ngụy trang bằng bạt che bụi.

Theo người dân, việc hoạt động quá khổ quá tải đã từ lâu khiến người dân sinh sống dọc hai bên đường, những người tham gia giao thông đang hàng ngày phải hứng chịu bụi cát, như những cơn bão bụi ập đến, gây ô nhiễm môi trường và bất an.

Anh Nguyễn Văn D – người dân tại địa bàn thị trấn Hồ cho hay, mỗi khi xe tải từ các bãi trung chuyển cát trên đê sông Đuống lên, kéo theo cột bụi cát bay mù mịt dài cả chục mét. Khi trời mưa, đường lầy lội khiến việc di chuyển của các phương tiện lưu thông khác gặp rất nhiều khó khăn.

Tại bãi tập kết vật liệu xây dựng cảng Thuận Thành trên đê sông Đuống trên địa bàn huyện Thuận Thành, phóng viên chứng kiến hàng loạt những xe trọng tải lớn nối đuôi nhau đi ra, cảnh tượng bụi bay mù mịt, những xe máy khi tham gia giao thông chưa kịp hoàn hồn thì những chiếc xe khác lại tới, những cơn bão bụi bay trắng xóa cả một con đường, trước mắt chúng tôi chỉ nhìn thấy mờ mờ bóng dáng xe vừa mới chạy qua, không còn nhìn thấy cả đường đi.

Tình trạng xe chở đất quá tải trên địa bàn huyện Thuận Thành hoạt động từ lâu, nhưng không hề có biện pháp ngăn chặn từ phía cơ quan chức năng. Dư luận rất bất bình và cho rằng nếu không có việc “làm ngơ” từ phía các cơ quan chức năng, thì những đoàn xe quá tải này không thể hoạt động được.

Liên quan đến vấn đề trên, người dân hoài nghi, liệu có sự “bảo kê” nào đó khi những xe quá khổ quá tải ngang nhiên hoạt động ngay giữa trung tâm huyện nhưng không bị kiểm tra xử lý hay không?

Trước thực trạng trên kính đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh, Công an tỉnh Bắc Ninh cần sớm vào cuộc thanh, kiểm tra và xác minh làm rõ có hay không việc “bảo kê” cho đoàn xe tải này lộng hành trể trả lời minh bạch trước công luận (nếu có).

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Thuận Thành, Bắc Ninh: Xe quá khổ quá tải 'nhiễu loạn', cày nát đường dân sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.