Thứ năm, 28/03/2024 22:06 (GMT+7)

Thực dưỡng cho sức khỏe hậu Covid -19

MTĐT -  Thứ tư, 16/03/2022 11:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến nay, thế giới có hơn 460.6 triệu ca mắc Covid -19. Hơn 87% trong số đó khỏi bệnh. Thế nhưng, khỏi bệnh chưa hẳn đã thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên “Hậu Covid-19” hay còn gọi Hội chứng Covid kéo dài.

Hội chứng Covid kéo dài đang âm thầm hủy hoại nhiều bệnh nhân, bởi các biến chứng do virus corona gây ra. Vì vậy, họ cần được điều trị, để phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng. Và cách phục hồi nhanh nhất đó chính là cung cấp dưỡng chất thông qua bữa ăn hàng ngày. Đây cũng là phương pháp mà ông tổ y học thế giới Hypocrat từng chỉ dạy, “Thức ăn cho người bệnh phải là phương tiện điều trị và các phương tiện điều trị của chúng ta phải là các chất dinh dưỡng”.

“Thoát kiếp F0" lại bị hậu Covid hành.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa công bố định nghĩa chính thức về Hội chứng Covid-19 kéo dài. Theo đó, tình trạng hậu Covid-19 xảy ra ở những người có tiền sử nhiễm bệnh, với các triệu chứng và kéo dài ít nhất 2 tháng mà không thể giải thích bằng chẩn đoán thay thế. Tình trạng này có thể khiến sức khỏe người bệnh bị suy giảm, có tác động nghiêm trọng đến khả năng quay trở lại làm việc hoặc tham gia cuộc sống xã hội. Hậu Covid-19 ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần thể chất và có thể gây ra những hậu quả kinh tế đáng kể cho bản thân, gia đình và cho xã hội. Ước tính 10-20% bệnh nhân Covid-19 trải qua các triệu chứng kéo dài trong nhiều tháng sau khi mắc bệnh.

1.jpg

Còn theo nghiên cứu của Anh đăng trên Tạp chí Y khoa E Clinical Medicine của The Lancet, trung bình mỗi bệnh nhân sau điều trị Covid-19 gặp 56 triệu chứng khác nhau. Tổng cộng, 203 loại di chứng ảnh hưởng đến 10 cơ quan của cơ thể.

2.benh-nhan-dieu-tri-hau-covid-19-.-anh-ha-dao.jpg
Bệnh nhân điều trị hậu Covid-19. Ảnh: Hà Đạo

Bs. Nguyễn Thanh Sang, Giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng vật lý trị liệu và tâm lý trị liệu sau nhiễm Covid-19, Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP HCM cho biết, hậu Covid gồm cả di chứng thể chất như: xơ phổi, đột quỵ, tổn thương thận cấp, thở oxy kéo dài, mệt mỏi, mất ngủ, chu kỳ kinh nguyệt bất thường,..

Khắc phục hậu Covid không khó, nếu bạn biết cách

Các bác sĩ chuyên khoa khẳng định rằng, “chìa khóa” giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và các chức năng cho bệnh nhân hậu Covid, một cách nhanh chóng là “ăn để phục hồi”. Với chế độ dinh dưỡng cân bằng bột đường, protein, vitamin và khoáng chất. Trong đó, chất béo là quan trọng hơn cả với việc thúc đẩy hoạt động hệ thống miễn dịch.

3.cung-ranee-la-song-vui-song-khoe-giua-dai-dich.jpg
Cùng Ranee là sống vui, sống khỏe giữa đại dịch

Hầu hết chúng ta đều biết đến khả năng tăng cường sức đề kháng từ protein và vitamin nhưng ít người biết rằng chất béo là một trong những "phương thuốc" hữu hiệu giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng cho cơ thể, cải thiện tình trạng sức khỏe bệnh nhân sau khi ốm dậy. Đặc biệt, trong đó axit béo omega3 là nguồn dinh dưỡng quan trọng có tác dụng tăng cường cả hệ thống miễn dịch bẩm sinh và miễn dịch thích ứng, vô cùng thiết yếu cho cơ thể.

4.omega-3-cai-thien-tinh-trang-viem-hieu-qua.jpg
Omega 3 cải thiện tình trạng viêm hiệu quả

Chúng ta có thể bổ sung omega3 từ các loại cá béo (cá hồi, cá tra, cá basa, dầu ăn từ cá…). Bên cạnh đó, có thể bổ sung viên uống omega3,6,9 chuyên biệt dành cho từng đối tượng, sẽ giúp gia tăng lợi ích đối với sức khỏe cho bệnh nhân bị mắc hội chứng covid kéo dài.

Với hành trình nhiều năm song hành cùng triệu gia đình Việt, mỗi sản phẩm của thương hiệu Ranee xuất phát từ chính sự thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và mong muốn được chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

5.ranee-bao-ve-suc-khoe-bang-ca-trai-tim.jpg
Ranee bảo vệ sức khỏe bằng cả trái tim

Theo đó, “dầu cá quốc dân” đã nỗ lực nghiên cứu và cho ra thị trường bộ đôi sản phẩm Ranee cá hồi và Ranee Omega3,6,9 được tăng cường thêm 420mg omega3, Vitamin A, Vitamin D và E tự nhiên, giúp cải thiện khả năng phục hồi, tăng hệ miễn dịch cho người sau khi ốm, giảm trầm cảm và giảm viêm hiệu quả,...

Sứ mệnh Ranee không chỉ mang đến bí quyết cho những bữa ăn ngon tinh tế, đậm đà khẩu vị Việt, mà còn mang đến cho người tiêu dùng món quà sức khỏe tuyệt vời. Việc sử dụng dầu ăn Ranee cá hồi hay viên uống Ranee, được tăng cường omega3,6,9 sẽ là thực dưỡng an toàn và tiện lợi nhất. Qua đó, giúp mọi người nâng cao sức đề kháng để sống vui, sống khỏe giữa đại dịch. Với Ranee, từ mỗi gian bếp ấm là nơi bà nội trợ lan tỏa một thông điệp yêu thương đến các thành viên gia đình.

Bạn đang đọc bài viết Thực dưỡng cho sức khỏe hậu Covid -19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo 1thegioi.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.