Thứ bảy, 20/04/2024 01:08 (GMT+7)

Thực hư thông tin nam sinh viên 22 tuổi mắc COVID-19 tử vong

MTĐT -  Thứ ba, 01/06/2021 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM khẳng định thông tin nam sinh viên quê Long An mắc COVID-19 tử vong là thông tin sai sự thật.

Ngày 1/6, một số tờ báo đưa tin nam sinh viên quê Long An mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM vừa tử vong gây xôn xao dư luận.

Đầu giờ chiều cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) phát đi thông báo khẳng định thông tin trên hoàn toàn sai sự thật.

Theo báo cáo của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, bệnh nhân là nam, 22 tuổi, cư trú tại huyện Cần Đước tỉnh Long An. Bệnh nhân được chuyển viện đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trong tình trạng sốc, suy hô hấp lúc 4h sáng ngày 1/6. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi, COVID-19, suy hô hấp tiến triển.

Hiện tại bệnh nhân hiện đang được điều trị thở máy và kỹ thuật tim phổi nhân tạo ECMO.

Sáng 1/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cần Đước, tỉnh Long An cho biết, đã phong tỏa, khử khuẩn khẩn cấp 117 hộ dân với 459 nhân khẩu thuộc khu vực chợ Phước Vân, khu 10, ấp 4, xã Phước Vân, huyện Cần Đước do liên quan tới nam sinh viên này.

Ngày 1/6, một số tờ báo đưa tin nam sinh viên quê Long An mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM vừa tử vong gây xôn xao dư luận. (Ảnh:Internet).

Trước đó lúc 4h sáng 1/6, bệnh nhân được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An chuyển lên BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM điều trị trong tình trạng suy hô hấp tiến triển, tổn thương gan. Bệnh nhân được đưa vào phòng cách ly khoa Hồi sức tích cực và phải can thiệp ECMO.

Từ ngày 25/5, nam sinh viên này ở trọ tại quận 10, có đi về giữa Long An và TP.HCM, sống chung nhà ở xã Phước Vân với cha, mẹ và anh trai. Sau đó, nam sinh viên này có biểu hiện sốt, khó thở và khi được xét nghiệm PCR đã cho ra kết quả dương tính nên được đưa đến BV đa khoa tỉnh Long An điều trị, sau đó chuyển lên BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

Cơ quan chức năng truy vết được 3 F1 là 3 người trong gia đình nam sinh viên. Sau khi xét nghiệm, bước đầu 2 người dương tính với SARS-CoV-2 là bố và anh trai, người mẹ âm tính lần 1. Hiện nam sinh viên này đang cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Lực lượng chức năng xác định được 40 F2, đồng thời thông tin rộng rãi đến người dân từng đến khu vực chợ Phước Vân từ 25 - 31/5 khẩn trương liên hệ cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe theo quy định.

Hiện cơ quan chức năng chưa xác định được nguồn lây nhiễm của ca bệnh này.

Đến nay, Long An đã ghi nhận 7 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng ở xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc; phường 2, TP Tân An; thị trấn huyện Cần Đước và xã Tân Thành, Tân Thạnh, có liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thực hư thông tin nam sinh viên 22 tuổi mắc COVID-19 tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...