Thứ sáu, 29/03/2024 09:25 (GMT+7)

Thuê bao Viettel mất 2.500 đồng mỗi lần kích hoạt iMessage, Facetime

MTĐT -  Thứ bảy, 07/10/2017 10:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 6/10, rất nhiều thuê bao của nhà mạng quân đội Viettel đã nhận được tin nhắn thông báo sẽ tính phí kích hoạt 2.500 đồng cho dịch vụ iMessage và Facetime trên thiết bị Apple.

Chị T. Dương (Đống Đa, Hà Nội) không khỏi bất ngờ khi nhận được tin nhắn thông báo từ nhà mạng Viettel với nội dung từ ngày 15/10 tới đây, nhà mạng này sẽ chính thức thu phí kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime.

Đây là hai dịch vụ cho phép người dùng các thiết bị của Apple như iPhone, iPad hay Macbook có thể gọi điện, nhắn tin hoàn toàn miễn phí qua kết nối Internet.

"Trước nay chưa có ứng dụng nào trên máy mình bị thu phí kích hoạt từ nhà mạng. Đây là trường hợp đầu tiên nên mình thấy rất khó hiểu, bởi rõ ràng Apple cung cấp 2 dịch vụ này hoàn toàn miễn phí cho người dùng", chị Dương chia sẻ.

Nội dung tin nhắn thông báo của nhà mạng Viettel tới chủ thuê bao về việc thu phí kích hoạt 2 dịch vụ iMessage và Facetime.

Rất nhiều thuê bao Viettel khác cũng nhận được thông báo tương tự từ nhà mạng. Cụ thể, tin nhắn này có nội dung "Từ ngày 15/10/2017 Viettel áp dụng thu phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime trên các thiết bị Apple với giá 2500đ/tin (cước tin nhắn cuốc tế gởi đến đầu số của Apple tại Anh +44). Tin nhắn kích hoạt chỉ phát sinh tại thời điểm quý khách thực hiện bật On ứng dụng trong phần cài đặt trên thiết bị, không phát sinh khi bật/tắt máy hoặc mất kết nối Internet..."

Đại diện nhà mạng này cho hay đây là nỗ lực minh bạch hóa của nhà mạng với khách hàng. Trước đây Viettel hỗ trợ cho khách hàng khoản phí tin nhắn kích hoạt, áp dụng cho mọi loại thiết bị Apple. Tuy nhiên từ 15/10, nhà mạng sẽ chính thức thu phí ở mức 2.500 đồng.

Doanh thu và lợi nhuận của Viettel, VNPT và Mobifone

Theo nhà mạng, mức phí này sẽ được thu mỗi lần khách hàng kích hoạt 2 ứng dụng trên. Điều này đồng nghĩa mỗi khi khách hàng tắt ứng dụng trên máy và bật lại để sử dụng, khi khách hàng đăng ký số thuê bao Viettel mới cho 2 ứng dụng hoặc khi khách hàng kích hoạt 2 ứng dụng sau khi cài đặt lại hoàn toàn thiết bị, mức phí 2.500 đồng cũng sẽ được thu.

Hai ứng dụng sẽ được thu phí tách biệt, đồng nghĩa để kích hoạt cả hai ứng dụng, người dùng sẽ mất khoản phí 5.000 đồng.

Với trường hợp chủ thuê bao Viettel đăng ký sử dụng 2 ứng dụng trên bằng email, nhà mạng sẽ không thu phí.

Nhà mạng cũng làm rõ khách hàng vẫn sẽ được miễn phí khi sử dụng dịch vụ iMessage/Face Time, Viettel chỉ tính lưu lượng data nếu sử dụng 3G/4G.

Khách hàng cũng không phải trả phí tin nhắn kích hoạt cho mỗi lần bật tắt máy điện thoại iPhone hoặc chuyển điện thoại về chế độ máy bay hoặc máy bị mất kết nối Internet. 

Nhà mạng cho rằng việc tính cước này cũng để đảm bảo công bằng với các khách hàng dùng các thiết bị khác cũng đang bị tính phí tin nhắn để kích hoạt dịch vụ tương tự (ví dụ tin nhắn kích hoạt ứng dụng miMessage của máy Xiaomi).

Khách hàng của các nhà mạng khác chia sẻ, họ cũng bị thu mức phí tương tự từ vài năm trở lại đây, nhưng không có thông báo rõ ràng như trường hợp của thuê bao Viettel.

Bạn đang đọc bài viết Thuê bao Viettel mất 2.500 đồng mỗi lần kích hoạt iMessage, Facetime. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Nguyên: Tận dụng phế phẩm để chăn nuôi
Tận dụng nguồn thức ăn thừa tại các bếp ăn tập thể, hội viên Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thái Nguyên đã xử lý, chế biến để làm thức ăn trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.