Thứ tư, 24/04/2024 13:23 (GMT+7)

Thuê tầng làm văn phòng của tòa nhà có phải XD PCCC riêng không?

MTĐT -  Thứ hai, 23/08/2021 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thuê văn phòng theo tầng tại một tòa nhà cho thuê thì có phải xây dựng phương án chữa cháy riêng hay chủ toà nhà xây dựng phương án chữa cháy chung là đủ tiêu chuẩn?

Đảm bảo PCCC tại các tòa nhà văn phòng cho thuê. Ảnh TL

Hỏi:Thuê văn phòng theo tầng tại một tòa nhà cho thuê thì có phải xây dựng phương án chữa cháy riêng hay chủ toà nhà xây dựng phương án chữa cháy chung là đủ tiêu chuẩn?

Luật sư trả lời: Tại Phụ lục II Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PC&CC, tòa nhà 10 tầng thuộc danh mục cơ sở nguy hiểm về cháy nổ, đơn vị quản lý tòa nhà này phải đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy của cơ sở mình, trong đó phải xây dựng phương án chữa cháy của cơ sở chung cho toàn bộ tòa nhà và được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Phần diện tích thuê một tầng nào đó làm văn phòng riêng là thuộc quyền sử dụng của đơn vị bạn và được xác định là một cơ sở riêng, độc lập, do vậy đơn vị bạn phải có trách nhiệm bảo đảm an toàn về PCCC cho phần diện tích thuê đó trong suốt thời gian thuê sử dụng, trong đó có việc xây dựng phương án chữa cháy của cơ sở (quy định tại Điều 21 Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật PC&CC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PC&CC) đối với phần diện tích thuê đó theo mẫu số PC11 ban hành kèm theo Thông tư số 66/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật PC&CC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PC&CC.
Theo đó, phương án chữa cháy này sử dụng lực lượng, phương tiện tại chỗ thuộc phạm vi quản lý của đơn vị bạn để xử lý các tình huống cháy có thể xảy ra trong phần diện tích văn phòng mà đơn vị bạn đã thuê. Ban có thể liên hệ với cơ quan công an PCCC tại quận , huyện quản lý về PCCC đối với tòa nhà này hoặc một công ty chuyên về PCCC tư vấn giúp đỡ bạn.

Luật sư, Tiến sĩ Đồng Xuân Thụ

Bạn đang đọc bài viết Thuê tầng làm văn phòng của tòa nhà có phải XD PCCC riêng không?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trường hợp nào không được phép tách thửa đất mới nhất
Theo quy định của pháp luật VN, không phải bất kì trường hợp nào cũng được phép tách thửa đất ra những mảnh đất nhỏ. Nên khi muốn tách thửa đất, người dân cần biết một số trường hợp PL quy định về việc hạn chế hoặc không được thực hiện hoạt động tách thửa
Quy định về Giấy phép tài nguyên nước
Giấy phép tài nguyên nước bao gồm: Giấy phép thăm dò nước dưới đất; giấy phép khai thác, sử dụng nước mặt; giấy phép khai thác, sử dụng nước dưới đất; giấy phép khai thác, sử dụng nước biển.
Quy định về thăm dò nước dưới đất
Tổ chức, cá nhân thi công công trình thăm dò nước dưới đất phải đáp ứng đủ các điều kiện về hành nghề khoan nước dưới đất theo quy định và phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất.
UBND xã được quyền từ chối hòa giải tranh chấp đất đai không?
Việc hòa giải tranh chấp đất đai được quy định tại Điều 202 Luật Đất đai 2013. Cụ thể, tại khoản 1 Điều 202 quy định “1. Nhà nước khuyến khích các bên tranh chấp đất đai tự hòa giải hoặc giải quyết tranh chấp đất đai thông qua hòa giải ở cơ sở.”

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.