Thứ năm, 25/04/2024 23:36 (GMT+7)

Thung lũng Kashmir - Thiên đường trên mặt đất ở Ấn Độ

MTĐT -  Thứ hai, 13/09/2021 16:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thung lũng Kashmir - Nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng một bức tranh phong cảnh tuyệt diệu giữa đất trời. Nếu mà bạn có dịp đến du lịch Ấn Độ thì nhất định phải ghé thăm dù chỉ một lần.

Thung lũng Kashmir - Nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng một bức tranh phong cảnh tuyệt diệu giữa đất trời. Nếu mà bạn có dịp đến du lịch Ấn Độ thì nhất định phải ghé thăm dù chỉ một lần. 

Ấn Độ là quốc gia được mệnh danh là thiên đường của du lịch. Nơi đây có nhiều dạng địa hình khác nhau bao gồm những ngọn núi hùng vĩ, sa mạc rộng lớn, thung lũng xanh tươi và đường bờ biển dài.

Thung lũng Kashmir tọa lạc tại phía tây bắc Ấn Độ, phía bắc của bang Jammu và Kashmir. Vùng đất này nằm giữa dãy Himalaya và Pir Pa được xây dựng nên với một hệ sinh thái hết sức ấn tượng. Những tu viện nằm tĩnh lặng bên dãy núi cao sừng sững dày đặc tuyết trắng cùng những hồ nước trong xanh đủ để chiếu rọi cảnh đẹp nơi đây. Những ngôi nhà thuyền là một trong những phương tiện quen thuộc tại đây, vừa là nơi sinh hoạt đầy đủ tiện nghi và cũng là nhà nghỉ, khách sạn dành cho khách du lịch... 

tm-img-alt

Hoạt động buôn bán, trao đổi hoàn toàn trên thuyền tạo nên khung cảnh vô cùng sắc sảo và sống động ánh xuống mặt hồ trong veo. Mỗi mùa, phong cảnh sẽ hiện lên với một vẻ đẹp khác nhau, nếu du khách đến vào mùa đông sẽ chiêm ngưỡng được cảnh tuyết trắng bao trùm khắp nơi như một ngôi làng cổ tích. Mùa hè và mùa thu được xem là hai mùa đẹp nhất mà du khách được khuyến khích nên tới đây tham quan vì có khí hậu mát mẻ và thiên nhiên màu mỡ, rực rỡ. Khi đến Kashmir du khách nhất định phải tham quan khu trượt tuyết có tuyến cáp treo cao nhất thế giới, hứa hẹn là một trải nghiệm thú vị.

1. Những kiệt tác làm nên thiên đường Kashmir

Vườn Hạnh phúc Nishat

Khu vườn thiết kế hình hình chữ nhật để tạo cho dòng nước có thể chảy khắp nơi trong khu vườn. Từ khu vườn nhìn ra, bạn có thể thấy dãy núi Pir Panel phủ đầy tuyết trắng, tại các con kênh, một số ghế đá được bài trí, sắp xếp để người dân ngồi và thưởng thức cảnh đẹp của khu vườn và dãy núi Pir Panel.

tm-img-alt

Thành phố Srinagar

Tọa lạc dưới thung lũng Kashmir, được mệnh danh là chiếc vương miện của bang Jammu & Kashmir (Ấn Độ), nằm ở độ cao khoảng 1.700m so với mực nước biển. Cư dân ở đây chủ yếu theo đạo Hồi. Nhờ khí hậu ôn hòa và mát mẻ, Srinagar trở thành địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng của Ấn Độ vốn quanh năm nóng nực. Srinagar là thành phố sầm uất nhất vùng Jammu & Kashmir với bề dày lịch sử hơn 2.000 năm. Khoảng thế kỷ 14 trở về trước, nơi đây từng là trung tâm Phật giáo khổng lồ, nhưng sau những biến cố lịch sử, cho đến ngày nay, Srinagar trở thành vùng đất của người Hồi giáo.

tm-img-alt

Vườn Shalimar

Vườn Shalimar là một trong những khu vườn thượng uyển cổ xưa nổi tiếng nhất thế giới, lấy cảm hứng từ kiến trúc vườn Trung Á, Ba Tư, vương quốc Hồi giáo Delhi... khu vườn được vua Jehangir xây dựng năm 1616 để tưởng nhớ người vợ yêu Hoàng hậu Nur Jahan. Vườn Shalimar là một phần của Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.

tm-img-alt

Tu Viện Hemis

Nằm trong  thung lũng huyền bí cách Leh 40km, Hemis là ngôi tự viện lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Ladakh. Một trong những lý do tự viện này được nhiều người biết đến chính là Đại Pháp hội được tổ chức hàng năm vào mùa hè để tưởng niệm ngày khánh đản của Thượng Sư Liên Hoa Sinh, bậc Thầy Ấn Độ vào thế kỷ thứ 8 đã hoằng dương Phật Pháp khắp các vùng đất trên dãy Himalaya.

tm-img-alt

Ngoài ra, nơi này là nơi trú ẩn của báo tuyết, cừu Bharal trong công viên quốc gia mà du khách hoàn toàn có thể ghé thăm. Với những tín đồ yêu thiên nhiên và động vật thì điều này vô cùng lí thú, có thể tận mắt ngắm những con vật này. Mùa hè vào khoảng tháng 5 đến tháng 7 rất thích hợp cho hoạt động ngắm cảnh, dạo thiên nhiên trong công viên quốc gia tại Kashmir.

Cung điện Hoàng gia Leh

tm-img-alt

Được xây dựng vào thế kỷ 17 bới vua Sengge Namgyal, đây là một công trình kiến trúc cổ cao 9 tầng đứng ở đây bạn có thể nhìn toàn cảnh thành phố Leh, Stok Kangri và sông Indus. Tại đây có một bảo tàng trưng bày các bộ sưu tập về các nghi lễ, vương miện, trang phục, đồ trang sức, đồ trang trí của Hoàng gia Leh.

Hồ Dal - sinh khí của thiên đường Kashmir

tm-img-alt
tm-img-alt

Hồ Dal - hồ nước nổi bật giữa thung lũng Kashmir và cũng là hồ nước được mệnh danh là một trong những hồ đẹp nhất Ấn Độ. Với ba mặt giáp núi nên du khách có thể ngồi trên thuyền chèo chầm chậm trôi trên hồ ngắm cảnh mây nước, núi non hữu tình. Những dãy núi hiện lên trong sương sớm được xem là tuyệt cảnh của thiên nhiên nơi đây mà ai cũng nên thưởng ngoạn một lần. Bình minh trên hồ Dal cũng vì thế mà lung linh với ánh rạng đông xa xa màu hồng phấn chuyển dần sang đỏ trên nền trời trong xanh đẹp mắt. Du khách có thể thưởng cảnh trên những chiếc thuyền chèo tay chậm rãi của những người dân địa phương.

Tu viện linh thiêng Chemrey

tm-img-alt

Là trung tâm phát triển của Phật Giáo chính thống, vào khoảng thế kỉ 17 tu viện Chemrey đã được xây trên địa hình của một ngọn đồi. Xung quanh là cảnh sắc của những vườn hoa rực rỡ màu nổi bật giữa không gian như một dải lụa bao bọc nơi này. Nổi tiếng với bức tượng khổng lồ cao hơn 37m, du khách luôn muốn tới đây thưởng ngoạn và chiêm bái. Kiến trúc của tu viện này khá giống với  thành phố ở Ý lãng mạn nên càng thu hút nhiều du khách tới tham quan. Sừng sững trên một ngọn đồi tựa như pháo đài kiên cố, tu viện tĩnh lặng này là nơi ở của hơn 120 vị Lạt Ma thuộc phái Mũ Đỏ, thường diễn ra lễ hội với các vũ điệu thiêng liêng vào ngày 28, 29 tháng 9 theo lịch Tây Tạng. Nếu đến đúng vào thời điểm này, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên và chứng kiến lễ hội tâm linh lớn nhất khu vực thung lũng Kashmir.

Gulmarg – Dải lụa hoa tuyệt đẹp

Gulmarg nổi bật với những cánh rừng hoa rực rỡ giữa núi tuyết phủ đầy tạo nên một bức tranh thiên nhiên hài hòa. Khách du lịch khi đến đây có thể trải nghiệm các hoạt động xe đạp, leo núi, trượt tuyết, đi thuyền đáy bằng... Nếu muốn trượt tuyết thì du khách nên đến vào mùa đông để có thể tận hưởng được cảnh tuyết trắng bao phủ. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với cảnh sắc đẹp mắt và cả chim chóc rộn vang trong lành... thích hợp để vui chơi. Thoạt nhìn, những cánh thông nhuốm tuyết trắng trông như một ngôi làng trong truyện cổ tích huyền ảo vô cùng ấn tượng.

tm-img-alt

Hồ Pangong - trong veo tinh khiết

Với chiều dài khoảng 134km toàn nước trong xanh, hồ Pangong phản chiếu ánh sáng lung linh của mặt trời và hình ảnh của những ngọn núi xung quanh. Như một bức tranh thủy mặc, hồ nước mát lạnh được đong đầy nhờ băng tuyết tan ra vào mùa hè. Cảnh sắc thiên nhiên mát rười rượi cứ như thế đi vào lòng người ngây ngất khi chiêm ngưỡng.

tm-img-alt

2. Thời gian đẹp nhất để ghé thăm thung lũng Kashmir

Nên ghé thăm Kashmir Ấn Độ từ tháng 3 đến tháng 10 hằng năm, vì trong khoảng thời gian này, thời tiết ở Kashmir là tuyệt vời nhất. Khoảng thời gian này kéo dài ba mùa của Kashmir: mùa xuân (tháng 3 đến đầu tháng 5), mùa hè (đầu tháng 5 đến cuối tháng 8) và mùa thu (tháng 9 đến tháng 11).

Riêng thời gian từ tháng 12 đến đầu tháng 3, do là mùa đông ở đây, Kashmir được bao phủ bởi tuyết trong suốt, trông giống như một bức tranh từ những câu chuyện cổ tích.

Các hoạt động xe đạp, leo núi, trượt tuyết, đi thuyền,.. là những điều mà khách du lịch khi đến đây có thể trải nghiệm. Nếu muốn trượt tuyết, du khách nên đến vào mùa đông để có thể tận hưởng được cảnh tuyết trắng bao phủ.

Thiên nhiên nơi đây thơ mộng, cảnh sắc đẹp mắt và cả chim chóc cũng rộn vang vui đùa... thích hợp để vui chơi. Thoạt nhìn, những cánh rừng thông nhuốm tuyết trắng trông như một ngôi làng trong truyện cổ tích huyền ảo, ấn tượng.

3. Lời khuyên khi đến thăm thung lũng Kashmir

Trong những thập kỉ gần đây, khu vực Kashmir bị bao quanh bởi các tin tức không hay về tình trạng bất ổn chính trị. Các vụ xáo trộn chủ yếu do sự phân chia của đạo Hồi giáo Kashmir từ Ấn Độ sang Pakistan trong suốt thời gian phân chia Ấn Độ bởi Anh từ năm 1947. Trong những năm gần đây, phần đất này đã được trả lại và thu hút nhiều người Ấn Độ đến với Kashmir. Với khí hậu mát mẻ vào mùa hè và lạnh vào mùa đông Kashmir đã trở thành khu vực trượt tuyết nổi tiếng và  đặc biệt thu hút với những người thích leo núi. Chúng tôi khuyên bạn đừng bao giờ đến gần biên giới của Pakistan. Và bạn nên ghé thăm thung lũng Kashmir bằng các công ty tour du lịch.

Mặc dù được phép chụp ảnh ở hầu hết các khu vực công cộng, nhưng trong một số trường hợp nhất định, bạn phải được cho phép chính thức mới được chụp và hãy lưu ý kĩ điều này nếu bạn đang thăm quan một khu vực hay một hoạt động tôn giáo nào đó.

Thung lũng Kashmir - chốn thiên đường trên mặt đất Ấn Độ còn được biết tới là vùng sản xuất loại len tốt nhất thế giới với nguyên liệu làm từ lông dê. Du khách có thể chọn về làm quà hoặc mua làm kỉ niệm để biết rõ hơn về loại len đặc biệt này. Đến Kashmir để có thể trải nghiệm cảm giác ở trong nhà thuyền, dạo mát quanh hồ Dal, thưởng thức món ăn truyền thống Ấn Độ hay mua sắm ở cửa hàng đồ thủ công truyền thống... đều hứa hẹn là hoạt động thú vị khi đến đây./.

PV(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thung lũng Kashmir - Thiên đường trên mặt đất ở Ấn Độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.