Thứ sáu, 26/04/2024 02:45 (GMT+7)

Thuốc uống trị COVID-19 mới của Pfizer có thể giảm 89% nguy cơ mắc bệnh nặng

Duy Anh -  Thứ tư, 10/11/2021 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Loại thuốc kháng virus dạng viên đang thử nghiệm của Pfizer đã chứng minh giảm tới 89% khả năng nhập viện hoặc tử vong đối với những người trưởng thành có nguy cơ mắc COVID-19 nặng.

Trong thông báo phát ngày 5-11, Pfizer cho biết loại thuốc kháng virus dạng viên đang thử nghiệm của công ty này đã chứng minh giảm tới 89% khả năng nhập viện hoặc tử vong đối với những người trưởng thành có nguy cơ mắc COVID-19 nặng.

Loại thuốc này sẽ được dùng kết hợp với một loại thuốc kháng virus có tên là Ritonavir. Phương pháp điều trị kết hợp này - có tên là Paxlovid - bao gồm 3 viên thuốc, uống 2 lần mỗi ngày.

tm-img-alt
Pfizer cho biết loại thuốc kháng virus của họ giúp giảm 89% nguy cơ tử vong hoặc nhập viện - Ảnh: AXIOS

Pfizer cho biết đã có kế hoạch gửi kết quả tạm thời cho các cơ quan quản lý Mỹ. Nghiên cứu của công ty chỉ thực hiện trên hơn 1.200 bệnh nhân, xem xét các trường hợp nhập viện hoặc tử vong ở những người được chẩn đoán mắc Covid-19 từ nhẹ đến trung bình.

Thử nghiệm cho thấy chỉ 0,8% trong số những người sử dụng thuốc phải nhập viện trong vòng 3 ngày kể từ khi có triệu chứng. Không có ai tử vong trong vòng 28 ngày sau khi dùng thuốc, so với 7 trường hợp tử vong ở những bệnh nhân được dùng giả dược.

Tỉ lệ tương tự cũng được ghi nhận ở bệnh nhân được uống thuốc trong vòng 5 ngày kể từ khi có triệu chứng. Cụ thể có 1% trong nhóm điều trị phải nhập viện, so với 6,7% ở nhóm giả dược, và có 10 trường hợp tử vong.

Pfizer không nêu chi tiết về tác dụng phụ của phương pháp điều trị. Tuy nhiên nhà sản xuất cho biết khoảng 20% bệnh nhân dùng thuốc và dùng giả dược đều có tác dụng phụ. Thuốc điều trị sẽ có tên thương hiệu là Paxlovid với liều dùng 3 viên thuốc, uống 2 lần/ngày.

Pfizer cho biết họ có kế hoạch gửi kết quả thử nghiệm tạm thời đối với loại thuốc của họ lên Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) "sớm nhất có thể". Đây là một phần trong quá trình xin cấp phép sử dụng khẩn cấp.

Pfizer dự kiến sẽ sản xuất hơn 180.000 viên thuốc uống trị COVID-19 vào cuối năm nay, và nâng tổng số lên 50 triệu viên vào năm 2022. Hiện công ty chưa công bố giá thuốc./.

Bạn đang đọc bài viết Thuốc uống trị COVID-19 mới của Pfizer có thể giảm 89% nguy cơ mắc bệnh nặng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.