Thứ tư, 24/04/2024 02:16 (GMT+7)

Thường Tín: Lãnh đạo thôn Hướng Dương bị tố bán đất nghĩa trang

PV -  Thứ sáu, 14/01/2022 18:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bức xúc vì diện tích đất nghĩa trang của địa phương ngày càng hẹp lại, người dân tố lãnh đạo thôn Hướng Dương, xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, TP.Hà Nội đã tự ý lấy đất nghĩa trang để bán trục lợi.

Theo đơn tố cáo, lãnh đạo thôn Hướng Dương gồm: ông Đặng Mạnh Hùng, nguyên Phó Bí thư Chi bộ, ông Đỗ Quốc Vĩnh, Trưởng thôn Hướng Dương, ông Đỗ Hoàng Khải - Bí thư Chi bộ thôn, ông Nguyễn Văn Phú - Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Hướng Dương bị người dân tố cấu kết với nhau để bán đất khu vực nghĩa trang thuộc thôn Hướng Dương cho khách Hà Nội (gọi là đồng hương Hà Nội).

tm-img-alt

Nghĩa trang thôn Hướng Dương được sử dụng vào việc mai táng những người mất có hộ khẩu tại địa phương. Vì có diện tích nhỏ nên cũng gặp không ít khó khăn - trong khi đó lãnh đạo thôn lại đem bán nghĩa trang cho những vị khách khác không có hộ khẩu, không cư trú tại địa phương.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Trưởng thôn Hướng Dương là ông Đỗ Quốc Vinh đã lập văn bản có tên gọi: “Biên bản tự nguyện đóng góp lần cuối của thành viên Hội đồng hương Hà Nội về quê hương Hướng Dương”. 

Theo biên bản này, đại diện chính quyền thôn Hướng Dương đã đồng ý cho ông N.T trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội được “tự nguyện đóng góp lần cuối về địa phương với số tiền là mười lăm triệu đồng. Địa phương có trách nhiệm bàn giao đất sau khi ông N.T qua đời với kích thước mộ: Rộng 0,9m; dài 1,3m; cao 1,3m. Mặt khác, về phía ông T không được chuyển nhượng hoặc chôn cất người mà không đúng trong biên bản này, khi ông T qua đời, gia đình phải mang bản gốc này về giao lại cho trưởng thôn đương thời để chính quyền giao đất chôn ông T để tiến hành xây mộ….”

tm-img-alt
Cổng nghĩa trang thôn Hướng Dương

Trước nội dung biên bản này, vấn đề đặt ra là: trước đó ông T đã nộp về cho thôn Hướng Dương bao nhiêu lần tiền rồi, và nếu ông T có tâm tự nguyện đóng góp tiền về cho địa phương thì sao phải đổi lại là việc chính quyền thôn phải có trách nhiệm giao đất cho ông T, phải chăng đây là sự mua bán đất nghĩa trang với hình thức “tự nguyện đóng góp của thành viên Hội đồng hương”?. Hơn nữa, người dân thôn Hướng Dương còn cho rằng hình thức như ông T không phải là trường hợp duy nhất.

Việc chính quyền thôn Hướng Dương làm thủ tục để nhận tiền đóng góp của ông T rồi đổi lại ông T được một “suất” đất nghĩa trang là đúng hay sai? liệu lãnh đạo xã Thắng Lợi có biết hay không? và nếu có sai thì lãnh đạo huyện Thường Tín sẽ xử lý vụ việc này như thế nào?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục phản ánh.

Bạn đang đọc bài viết Thường Tín: Lãnh đạo thôn Hướng Dương bị tố bán đất nghĩa trang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới