Thứ sáu, 29/03/2024 21:44 (GMT+7)

Thường Tín: Người dân bức xúc vì tình trạng đốt rác hai bờ sông Nhuệ

Nguyễn Mai -  Chủ nhật, 17/11/2019 21:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân bức xúc trước tình trạng đốt rác thải trái phép từ những làng nghề dọc hai bờ sông Nhuệ tại địa phận huyện Thường Tín, Hà Nội.

Tình trạng đốt rác thải từ những làng nghề dọc hai bờ sông Nhuệ tại địa phận xã Hòa Bình và Hiền Giang (Thường Tín, Hà Nội) khiến người dân trên địa bàn cực kỳ bức xúc. Lâu nay người dân đã phải chịu đựng sự ô nhiễm từ con sông “chết” nay lại thêm cảnh khói đen ngợp trời từ những núi rác giẻ vụn.

Vải vụn cùng rác thải sinh hoạt tràn lan tại bờ sông Nhuệ - Thường Tín.

Nhiều người dân tại các làng nghề sản xuất chăn ga thuộc xã Hòa Bình và Hiền Giang ngang nhiên xả thải và đốt rác gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cũng như gây nhiều bức xúc cho nhân dân.

Dòng sông Nhuệ đã là một con sông “chết” với tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng, nước sông luôn trong tình trạng đen kịt, bốc mùi hôi thối, không còn bất kỳ loại sinh vật nào có thể sống được trên dòng sông này.

Người dân dọc hai bên bờ sông lâu nay đã phải chịu đựng nguồn nước thải ô nhiễm từ con sông thì nay lại thêm cảnh rác thải từ các làng nghề bị đốt trái phép.

Rác thải đốt trái phép khi trời bắt đầu tối.

Rác thải được vận chuyển ra bờ sông vào chiều tối và đến khi trời tối hẳn sẽ được đốt, các cột khói đen cao ngút bốc lên không khí. Mùi khét nồng nặc từ các bãi đốt phế thải từ các loại bông, vải, chăn, ga, gối, đệm cộng với mùi hôi từ các loại rác sinh hoạt và mùi ô nhiễm của dòng sông chết. Khiến bầu không khí ngột ngạt và rất khó chịu.

Bà Lê Thị Hoàn tại xã Khánh Hà (Thường Tín) là người dân sống dọc ven sông Nhuệ cho biết: “Mặc dù nhà tôi ở xã bên cạnh và cách xa bãi đốt rác khoảng 2km nhưng mỗi tối đều ngửi thấy mùi khét nồng nặc rất khó chịu, tình trạng này đã có từ rất lâu nhưng vẫn không được giải quyết. Những năm gần đây rất nhiều người trong khu vực bị mắc các bệnh ung thư”.

Tàn tro của những trận đốt rác chưa kịp nguội lại có thêm những bao tải rác mới.

Theo người dân sống xung quanh phản ánh, tình trạng rác thải đổ tràn lan dọc bờ sông đã có từ lâu và các bãi rác này ngày càng lớn dần.

Thành phố và nhiều cơ quan chức năng đã quan tâm tìm giải pháp giảm ô nhiễm môi trường cho dòng sông Nhuệ. UBND huyện Thường Tín đưa nội dung giảm ô nhiễm môi trường cho làng nghề bên dòng sông Nhuệ vào nghị quyết với một số biện pháp làm sạch môi trường tại khu dân cư, tuyên truyền giáo dục người dân không vứt rác thải xuống sông, nạo vét một số đoạn sông,… Nhưng tình trạng ô nhiễm môi trường sông Nhuệ vẫn chưa được cải thiện nhiều

Không thể phủ nhận việc các làng nghề phát triển đem lại nguồn lực kinh tế, làm thay đổi diện mạo làng quê, nhưng, chúng ta có thật sự đáng đánh đổi môi trường để lấy kinh tế?

Bạn đang đọc bài viết Thường Tín: Người dân bức xúc vì tình trạng đốt rác hai bờ sông Nhuệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới