Thứ ba, 19/03/2024 18:30 (GMT+7)

Thụy Sĩ: Lở tuyết trên dãy Alps, nhiều người bị thương

MTĐT -  Thứ bảy, 28/05/2022 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi tai nạn xảy ra, có khoảng 15 người leo núi có mặt ở đó, trong đó một số người bị chấn thương. Những người leo núi khác có mặt ở khu vực đã được sơ tán an toàn.

Thuy Si: Lo tuyet tren day Alps, nhieu nguoi bi thuong hinh anh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: pbs.org)

Ngày 27/5, cảnh sát Thụy Sĩ cho biết một số người leo núi đã bị thương trong vụ lở băng tuyết ở dãy núi Alps, sườn phía Tây Nam nước này.

Theo thông báo, cảnh sát đã nhận được một cuộc gọi sáng 27/5 (giờ địa phương) thông báo một số người leo núi đã bị vùi lấp do những cột băng tuyết hình thành trên dãy núi Grand Combin ở vùng Wallis gần biên giới Italy bị sạt lở.

Khi tai nạn xảy ra, có khoảng 15 người leo núi có mặt ở đó, trong đó một số người bị chấn thương. Những người leo núi khác có mặt ở khu vực đã được sơ tán an toàn.

Vụ lở băng tuyết xảy ra ở độ cao 3.400m, thuộc khu vực Plateau de Dejeuner dọc tuyến đường leo lên Voie du Gardien.

Nhà chức trách đã điều động 7 trực thăng và các chuyên gia cứu hộ trên núi đến hiện trường để làm nhiệm vụ. Các công tố viên đã mở một cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Dãy núi Grand Combin có 3 đỉnh cao trên 4.000m, trong đó đỉnh cao nhất là Combin de Grafeneire (4.314m)./.

Bạn đang đọc bài viết Thụy Sĩ: Lở tuyết trên dãy Alps, nhiều người bị thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.