Thứ năm, 25/04/2024 20:02 (GMT+7)

Thụy Sĩ: Pin nước dung tích 25 triệu m3 đã đi vào hoạt động

MTĐT -  Chủ nhật, 24/07/2022 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tờ Independent cho biết, dự án pin nước khổng lồ trị giá 2 tỷ euro nằm ở độ sâu 600 mét bên dưới dãy Alps (Thụy Sĩ) đã hoàn thành sau 14 năm xây dựng, có dung tích đến 25 triệu m3 đủ lớn để cung cấp điện cho 900.000 hộ gia đình cùng một lúc.

Thụy Sĩ: Pin nước dung tích 25 triệu m3 đã đi vào hoạt động
Dự án Nhà máy thủy điện Năng để France được khởi công từ tháng 2/2006. Ảnh: ITN 

Công trình pin nước dưới lòng đất của nhà máy thủy điện Nant de Drance với 6 tuabin để đưa nước từ bể chứa Emosson lên bể chứa cao hơn Emosson Vieux trong trường hợp sản xuất thừa điện.

Cơ chế hoạt động của pin nước là dùng tương tác dòng nước giữa hai bể chứa riêng biệt nằm ở độ cao khác nhau. Khi sản xuất điện tăng cao, điện dư thừa được sử dụng để chuyển nước từ bể thấp hơn lên bể cao hơn. Khi nhu cầu điện tăng, nước ở độ cao lớn hơn được giải phóng. Nước đổ xuống bể thấp hơn, chảy qua turbine sản xuất điện giúp cung cấp điện trong mạng lưới.

Dự án có công suất lưu trữ lên đến 20 triệu kWh tương đương 400.000 ắc quy xe hơi, loại pin này có thể tích trữ năng lượng sản xuất dư thừa từ các nguồn tái tạo để sử dụng trong tương lai, do đó giúp ổn định lưới điện quốc gia và giảm sự phụ thuộc vào các nhiên liệu hóa thạch.

Đây là một trong số những nhà máy thủy điện trữ nước lớn nhất châu Âu. Toàn bộ nhà máy thủy điện được xây dựng dưới lòng đất để bảo vệ phong cảnh núi non tại đây.

Hải Thanh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thụy Sĩ: Pin nước dung tích 25 triệu m3 đã đi vào hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng