Thứ tư, 24/04/2024 07:26 (GMT+7)

Thủy Tiên quyên góp được hơn 13,5 tỷ đồng chống hạn mặn miền Tây

MTĐT -  Thứ năm, 26/03/2020 16:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây trên trang cá nhân, ca sĩ Thủy Tiên thông báo đã quyên góp được hơn 13,5 tỷ đồng để giúp bà con miền Tây vượt qua khó khăn hạn mặn.

Trạm cấp nước ngọt miễn phí đã được lắp tại Bến Tre. 

Nữ ca sĩ cho biết trạm cấp nước ngọt miễn phí đầu tiên cho 4.000 người tại Cồn Tàu, Bến Tre đã được đi vào hoạt động.

"Tiên đã uống thử nước, rất ngọt và đo độ ngọt bằng bút thử còn ngọt hơn nước uống đóng chai. Có 5 đường ống nước chảy rất mạnh để người dân lấy nước nhanh chóng và dễ dàng", Thủy Tiên chia sẻ.

Ngoài ra, Thủy Tiên cho biết cô đã đặt thêm 18 máy lọc nước để lắp đặt khắp nơi: "Tiên vẫn đang đi đến những vùng sâu hơn, nơi cuối cùng của đất nước, nơi nước mặn quanh năm, và cũng là nơi nước máy vẫn chưa kéo đến được, người dân họ rất khổ và cần sự giúp đỡ của chúng ta".

Trong bài viết, nữ ca sĩ cũng thống kê đầy đủ 11 địa điểm đã được lắp đặt máy lọc nước tại Bến Tre, Tiền Giang và sau đó cô vẫn tiếp tục đi đến các nơi vùng sâu, vùng xa hơn để khảo sát giúp bà con miền Tây trong cuộc chiến chống hạn mặn.

Đáng chú ý, trong loạt ảnh mà cô đăng tải, nhiều người quan tâm đến tấm biển cảm ơn vì không để tên Thủy Tiên. Lý giải về điều này, bà xã Công Vinh cho hay: "Nội dung cái bảng đó là do chính Tiên soạn. Tiên không để tên mình lên bảng tặng cũng sẽ không trưng treo băng rôn tên mình gì hết, vì Tiên nghĩ công sức của Tiên là rất nhỏ bé so với sự đóng góp của mọi người. Vì vậy Tiên chỉ để là "Tấm lòng người dân cả nước thương tặng đồng bào miền Tây" thôi.

Tiên chỉ là một người nào đó cùng tất cả mọi người chung tay, không cần ghi tên mình. Tiên nghĩ mình cũng như mọi người đóng góp thầm lặng từng 20.000, 50.000 đồng mà đâu cần ai biết tên đâu. Tiên vô cùng trân trọng". Chia sẻ này của cô càng khiến mọi người thêm nể phục, xúc động.

Những ngày qua, Thủy Tiên - Công Vinh đứng ra quyên góp tiền giúp đỡ dân miền Tây vượt qua hạn mặn. Trong hơn 2 tháng, vợ chồng cô còn đích thân tới các tỉnh để khảo sát, trực tiếp mua và theo dõi quá trình lắp đặt máy móc.

Hôm 22/3, Thủy Tiên bức xúc khi có tài khoản giả danh cô để lừa đảo. Tài khoản này để tên Nguyễn Thủy Tiên và đăng ảnh nữ ca sĩ, sau đó chia sẻ bài viết kêu gọi quyên góp chống dịch. Tuy nhiên, tài khoản ngân hàng nhận tiền lại không phải của Thủy Tiên.

Lập tức, Thủy Tiên đã cảnh báo. Cô nhấn mạnh sẽ nhờ công an can thiệp nếu tài khoản giả mạo trên tiếp tục tồn tại. "Trong hôm nay mà bạn này không tự xóa tài khoản, tôi sẽ nhờ công an liên hệ với ngân hàng tìm ra tận nơi ở của chủ tài khoản để xử lý. Tiên đã làm đơn, hy vọng công an vào cuộc điều tra nhanh chóng giúp cho người dân có niềm tin", cô nói.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Thủy Tiên quyên góp được hơn 13,5 tỷ đồng chống hạn mặn miền Tây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới