Thứ bảy, 20/04/2024 12:11 (GMT+7)

Ti-vi toả ra hương vị và có thể nếm được

Minh Anh -  Thứ sáu, 24/12/2021 11:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một giáo sư Nhật Bản đã phát triển một nguyên mẫu màn hình Ti-vi có thể ngửi thấy và nếm được hương vị của thực phẩm đang hiển thị trên màn hình.

Phát minh trên của giáo sư Homei Miyashita đến từ Đại học Meiji (Nhật Bản) là một bước tiến mới trong việc tạo ra trải nghiệm đa giác quan. Vừa xem hình ảnh trên ti-vi, vừa ngửi thấy và thậm chí là có thể nếm được bằng cơ quan vị giác.

tm-img-alt
Giáo sư Homei Miyashita chia sẻ về phát minh của mình.

Thiết bị ti-vi toả ra hương vị thực phẩm mới nhất có tên Taste the TV (TTTV). Nó sử dụng một băng chuyền gồm 10 hộp hương liệu phun kết hợp để tạo ra mùi vị của một loại thực phẩm cụ thể. Sau đó, mẫu hương vị được cuộn trên tấm phim vệ sinh trên màn hình ti-vi phẳng để người xem nếm thử. 

Giáo sư Homei Miyashita nói: “Mục đích là giúp mọi người có thể trải nghiệm điều gì đó giống như đang ăn tại nhà hàng ở bên kia thế giới, ngay cả khi đang ở nhà.” Trong thời đại COVID-19, loại công nghệ này có thể là cách để mọi người kết nối và tương tác với thế giới bên ngoài.

Miyashita làm việc với một nhóm khoảng 30 sinh viên đã sản xuất nhiều loại thiết bị liên quan đến hương vị, bao gồm cả nĩa giúp thức ăn có vị đậm đà hơn. Ông cho biết đã tự mình chế tạo nguyên mẫu TTTV trong năm qua và một phiên bản thương mại sẽ có giá khoảng 100.000 yên (875 USD). Các ứng dụng tiềm năng của chiếc ti-vi bao gồm đào tạo từ xa cho thợ nấu ăn và đầu bếp, các trò chơi nếm thử và giải đố, vị giáo sư chia sẻ.

Một sinh viên tại Đại học Meiji đã trình diễn TTTV cho các phóng viên, bằng cách nói với màn hình ti-vi rằng cô ấy muốn nếm vị sô cô la ngọt ngào. Sau một vài lần thử, cùng một giọng nói tự động lặp đi lặp lại, các tia hương vị đã rải ra một mẫu lên một tấm nhựa. Cô nói. "Nó ngọt như sốt sô cô la."

tm-img-alt
Nữ sinh viên trình diễn cách dùng ti-vi có thể nếm vị thức ăn.

Miyashita đã đàm phán với các công ty về việc sử dụng công nghệ phun của mình cho các ứng dụng khác, như một thiết bị có thể tạo vị bánh pizza hoặc sô cô la cho một lát… bánh mì nướng. Ông cũng hy vọng sẽ tạo ra một nền tảng nơi người dùng có thể tải xuống và thưởng thức thị hiếu ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới, giống như âm nhạc hiện nay.

Bạn đang đọc bài viết Ti-vi toả ra hương vị và có thể nếm được. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ