Thứ năm, 28/03/2024 23:12 (GMT+7)

Tiến Bộ Group lừa dối Sở Xây dựng để được bán hàng 'trong sạch'!

VĂN BÌNH -  Thứ hai, 23/03/2020 11:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù dự án đã thế chấp ngân hàng, nhưng Tiến Bộ Group vẫn cam kết với Sở Xây dựng Bắc Giang là Dự án Green City chưa thế chấp để lấy thông báo bán hàng "trong sạch", đó là sự lừa dối trắng trợn!

Chắc chắn dự án đã thế chấp

Theo thông tin mà Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải, Dự án Green City Bắc Giang do Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ (Tiến Bộ Group) làm chủ đầu tư đang bị nghi vấn bán hàng khi không có bảo lãnh.

Trong khi dư luận đang đi tìm lời giải thích cho việc úp mở thông tin về câu chuyện bảo lãnh ngân hàng của Tiến Bộ Group, thì PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có những trao đổi với ông Ngô Đức Khanh - Giám đốc Ngân hàng SHB - Chi nhánh Thái Nguyên. Ông Khanh xác nhận: Dự án đã là tài sản thế chấp của ngân hàng SHB - Chi nhánh Thái Nguyên thông qua hợp đồng giữa hai bên.

Dự án Green City Bắc Giang (nguồn Báo Bắc Giang).

Theo đó, Tập đoàn Tiến Bộ và Ngân hàng SHB - Chi nhánh Thái Nguyên đã kí Hợp đồng thế chấp quyền tài sản số: 865/2018/HĐTC-PN/SHB.112700 ngày 10/12/2018. Tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất tại thửa số 221, tờ bản đồ số 68, diện tích 16091,4 m2 tại địa chỉ khu dân cư cạnh đường Xương Giang, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang chi tiết theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất số CL 688669, do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang cấp cho Tiến Bộ Group ngày 11/6/2018.

Thông tin về việc giải chấp, phía ngân hàng khẳng định, riêng đối với tòa chung cư thương mại CT2 hiện nay chưa giải chấp được căn hộ nào, ngân hàng sẽ tiến hành giải chấp khi chủ đầu tư thanh toán 95% giá trị căn hộ.

Chủ đầu tư lừa dối Sở Xây dựng để lấy bản thông báo bán hàng "trong sạch"

Mặc dù dự án đã thế chấp ngân hàng, nhưng chủ đầu tư vẫn cam kết với Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang là Dự án Green City Bắc Giang chưa thế chấp. Từ đó, Sở Xây dựng đã thông báo dự án này đủ điều kiện bán hàng, xác nhận tại văn bản số 2937/SXD-QLN ngày 28/11/2019 về việc Xác nhận nhà ở hình thành trong tương lai đã đủ điều kiện được bán đối với tòa nhà chung cư CT2 thuộc dự án Nhà chung cư thương mại tại Khu dân cư cạnh đường Xương Giang, thành phố Bắc Giang.

Văn bản số 2937/SXD-QLN ngày 28/11/2019 của Sở Xây dựng về việc Xác nhận nhà ở hình thành trong tương lai đã đủ điều kiện được bán đối với tòa nhà chung cư CT2.

Tại thông báo 2937/SXD-QLN, Sở Xây dựng nêu rõ: “Trong văn bản số 425/2019/CV-TTB ngày 26/11/2019, Chủ đầu tư đã cam kết chưa thế chấp tòa nhà CT2 thuộc dự án Nhà chung cư thương mại tại khu dân cư cạnh đường Xương Giang, thành phố Bắc Giang cho ngân hàng, hoặc bất kỳ tổ chức tín dụng nào khác.

Do vậy, công trình tòa nhà CT2 đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định của Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản”. Đây quả thực là một sự lừa dối trắng trợn từ phía Tiến Bộ Group!

Tới đây, chúng ta ngầm hiểu rằng mọi mũi tên rủi ro đang hướng về phía khách hàng của tập đoàn lớn nhất nhì tỉnh Thái Nguyên. Green City Bắc Giang sẽ khiến những ai mua nó phải trải qua rất nhiều đợt thanh toán cùng với đặt cọc để thanh toán đủ 95% giá trị căn hộ của mình.

Trong trường hợp chủ đầu tư không tiến hành giải chấp trước khi bán cho khách hàng. hoặc khách hàng không biết việc dự án đã bị thế chấp, thì khách hàng không thể đảm bảo được căn hộ trong tương lai đã là của mình, vì khi đó nó vẫn là tài sản thế chấp và được ngân hàng nhận thế chấp quản lý.

Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang đã nắm được việc này hay chưa? Trước sự phanh phui của báo giới, đã đến lúc Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Giang và các ban, ngành liên quan cần vào cuộc ngay lập tức để xác minh sự việc. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả.

Bạn đang đọc bài viết Tiến Bộ Group lừa dối Sở Xây dựng để được bán hàng 'trong sạch'!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.