Thứ sáu, 19/04/2024 11:50 (GMT+7)

Tiền Giang: Hàng chục học sinh nghi ngộ độc sau khi uống sữa tại trường

MTĐT -  Thứ bảy, 26/11/2022 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trường tiểu học Nguyễn Trãi (TP Mỹ Tho, Tiền Giang) vừa xảy ra vụ việc có 14 em học sinh của trường có biểu hiện nôn ói, đau bụng sau khi uống sữa.

Trước đó, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 25/11 có 653 học sinh bán trú của trường uống sữa để vào học buổi chiều. Sữa này do một doanh nghiệp ở TP.HCM cung cấp. Khi mở vài thùng sữa cho học sinh uống, một số em cảm nhận sữa bị chua nên báo với các giáo viên. Khi nếm thử, giáo viên phát hiện sữa có vị chua nên không cho các em tiếp tục uống.

tm-img-alt
Các em học sinh có biểu hiện đau bụng, ói được các bác sĩ thăm khám tại bệnh viện.

Sau đó, một số em có triệu chứng đau bụng và ói. Các em có các triệu chứng như: nôn ói, đau bụng. Ban Giám hiệu nhà trường phát hiện sự việc khẩn trương đưa các em này đến Bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang khám, điều trị. Đến cuối buổi chiều 25/11, còn 06 em chưa giảm các triệu chứng trên phải nằm lại để truyền dịch, 08 em khác đã ổn định sức khỏe được phụ huynh đón về nhà.

Ban Giám hiệu cùng với các giáo viên nhanh chóng đưa các em đến Bệnh viện đa khoa Tiền Giang để khám, truyền dịch.

Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi chia sẻ thêm: Vào buổi sáng các em được ăn món bò kho bánh mì, buổi chiều thì uống sữa. Loại sữa này do một doanh nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh cung ứng cho bếp ăn. Khi uống sữa một số em học sinh đã phát hiện sữa bị chua, do đó nguy cơ xảy ra tình trạng này có thể do sữa “có vấn đề”. Do đó việc kiểm nghiệm xác định nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc này cần được khẩn trương làm rõ.

Sáng 26/11, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang cho biết: 14 học sinh nghi ngộ độc sữa hiện sức khỏe đã ổn định, được xuất viện.

Hiện, các cơ quan chuyên môn của Sở Y tế tỉnh Tiền Giang tiến hành lấy mẫu sữa để kiểm nghiệm để tìm ra nguyên nhân của vụ việc này.

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang: Hàng chục học sinh nghi ngộ độc sau khi uống sữa tại trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?