Thứ bảy, 20/04/2024 00:42 (GMT+7)

Tiền Giang là địa phương thứ 10 ở ĐBSCL 'dính' dịch tả heo châu Phi

MTĐT -  Thứ hai, 03/06/2019 16:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 1/6, lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang chủ trì cuộc họp triển khai các biện pháp ngăn chặn dịch tả heo châu Phi lây lan trên đàn heo.

Như vậy, tính đến nay khu vực ĐBSCL đã có 10/13 tỉnh thành bị nhiễm dịch tả heo châu  Phi, sau Hậu Giang, An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Kiên Giang, TP. Cần Thơ, Sóc Trăng, Cà Mau, Bạc Liêu. 

Trước đó, ngày 30/5, một hộ nuôi heo ở xã Long Khánh (thị xã Cai Lậy) phát hiện đàn heo nuôi có dấu hiệu bệnh dịch tả nên đã thông báo cho ngành thú y.

Sau đó, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã xuống tận nơi để lấy mẫu về xét nghiệm. Sau khi xét nghiệm, kết quả có 3/5 mẫu dương tính với virus dịch tả heo châu Phi.

Trong ngày 1/6, lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiến hành tiêu hủy đàn nuôi heo bị nhiễm bệnh.

Ảnh minh họa.

Hiện ngành chăn nuôi và thú y tỉnh Tiền Giang đã thành lập 5 chốt kiểm dịch trên tuyến quốc lộ, tỉnh lộ nhằm kiểm soát, ngăn chặn dịch tả heo châu Phi tấn công lây lan sang đàn heo trên địa bàn tỉnh.

Theo thống kê, tỉnh Tiền Giang có khoảng 35.000 hộ chăn nuôi heo với hơn 560.000 con, trong đó, chăn nuôi hộ gia đình chiếm hơn 99%.

Như vậy, khu vực ĐBSCL chỉ còn 3 tỉnh là Trà Vinh, Bến Tre và Long An chưa phát hiện dịch tả và các địa phương đang nỗ lực triển khai các biện pháp phòng ngừa.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang là địa phương thứ 10 ở ĐBSCL 'dính' dịch tả heo châu Phi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...