Thứ sáu, 19/04/2024 18:59 (GMT+7)

Tiền Giang sẽ có khu công nghiệp Tân Phước 2 rộng 300 ha

MTĐT -  Thứ sáu, 20/05/2022 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây sẽ là khu công nghiệp tổng hợp đa ngành với hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đẩy mạnh công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, đáp ứng linh hoạt nhu cầu đa dạng về quy mô sử dụng đất của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ngày 13/5/2022, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Tân Phước phối hợp các sở, ngành tỉnh có liên quan và Công ty Cổ phần Tư vấn và đầu tư Kinh Bắc tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh Tiền Giang về việc phê duyệt Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Tân Phước 2, huyện Tân Phước.

tm-img-alt
Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh Tiền Giang về việc phê duyệt Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Tân Phước 2, huyện Tân Phước.

Theo Quyết định, Khu công nghiệp Tân Phước 2 có diện tích 300 ha, là khu công nghiệp tổng hợp đa ngành với hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đẩy mạnh công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, đáp ứng linh hoạt nhu cầu đa dạng về quy mô sử dụng đất của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thời gian thi công dự kiến khoảng 03 năm sau khi lựa chọn được nhà đầu tư.

Tại buổi công bố quy hoạch, các hộ dân mong muốn dự án sớm được triển khai, đồng thời có phương án hỗ trợ, bồi thường thỏa đáng cũng như thực hiện tốt các chính sách an sinh cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Phát biểu tại lễ, ông Trần Hoàng Phong, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Phước đã ghi nhận ý kiến của các hộ dân, đồng thời yêu cầu các phòng, ban chức năng của huyện phối hợp các sở, ngành có liên quan và đơn vị tư vấn khẩn trương triển khai các bước tiếp theo nhằm sớm đưa dự án vào vận hành, khai thác; tổ chức gắn bảng công bố Quy hoạch theo đúng quy định; chuyển các mốc giới theo nội dung Quy hoạch được phê duyệt ra thực địa; tăng cường tuyên truyền cho người dân trong và ngoài khu vực Quy hoạch biết về tình hình, tiến độ thực hiện dự án Quy hoạch, hạn chế tình trạng người dân tự ý xây dựng công trình, trồng cây trong khu vực Quy hoạch với mục đích tư lợi làm ảnh hưởng đến chủ trương của tỉnh, cũng như ảnh hưởng đến dự án.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang sẽ có khu công nghiệp Tân Phước 2 rộng 300 ha. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...