Thứ sáu, 19/04/2024 12:43 (GMT+7)

Tiến hành đối thoại với người dân Thủ Thiêm trước Tết Nguyên Đán

MTĐT -  Thứ hai, 06/01/2020 16:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại buổi họp báo trưa 6/1, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Hà Phước Thắng cho biết, sẽ có cuộc đối thoại với người dân Thủ Thiêm (cụ thể là người dân 5 khu phố thuộc 3 phường) trước Tết nguyên đán.

Thanh tra Chính phủ sẽ phối hợp với UBND TP.HCM chủ trì buổi đối thoại với người dân.

Theo ông Thắng, đối với vấn đề trong ranh hay ngoài ranh của các hộ dân ở 5 khu phố thuộc 3 phường (An Khánh, Bình An và Bình Khánh), Phó Thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ phối hợp TP đối thoại và công bố với người dân trước Tết Nguyên đán.

Liên quan đến việc hỗ trợ bồi thường, ông Thắng cho biết, khi HĐND thông qua chủ trương về hỗ trợ bồi thường thêm 4,3 ha thì UBND đang xây dựng thêm chính sách và tham khảo ý kiến các bộ, ngành. Và việc này sẽ chốt trong quý I-2020. Sau đó sẽ trao đổi với người dân để tiến hành các bước tiếp theo theo quy định.

Một góc Khu đô thị Thủ thiêm.

Riêng việc kiểm điểm cán bộ sai phạm tại dự án Khu đô thị Thủ Thiêm, trước đây TP cho biết sẽ có kết quả vào cuối năm 2019, tuy nhiên thời điểm này hiện đã qua nhưng vẫn chưa có thông tin mới. Ông Thắng nói rằng Văn phòng UBND TP sẽ làm việc với Sở Nội vụ và các đơn vị có liên quan và thông tin sau, chậm nhất 15/1 sẽ có kết quả.

Liên quan đến ranh quy hoạch của 5 khu phố, ngày 15/8/2019 Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan đã có cuộc đối thoại với người dân. Tuy nhiên buổi làm việc này phải dừng lại giữa chừng, người dân không đồng ý cho TP công bố ranh quy hoạch. 

Trước đó, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã có chỉ đạo Thanh tra Chính phủ phối hợp với Bộ TN-MT, Bộ Xây dựng, Bộ Tư pháp và UBND TP.HCM kiểm tra nội dung khiếu nại của người dân 5 khu phố thuộc 3 phường.

Tổ chức đối thoại, đề xuất biện pháp giải quyết và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 1/1/2020. Tuy nhiên, buổi đối thoại trước 1/1/2020 chưa được tiến hành và đến nay, dự kiến sẽ được tổ chức trong thời gian trước Tết nguyên đán.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Tiến hành đối thoại với người dân Thủ Thiêm trước Tết Nguyên Đán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?