Thứ năm, 25/04/2024 06:40 (GMT+7)

Tiết lộ nguyên nhân bố đánh con gái 6 tuổi dẫn đến tử vong

MTĐT -  Chủ nhật, 19/09/2021 20:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người bố trong vụ bé gái 6 tuổi tử vong thừa nhận có dạy con học và do con tiếp thu chậm nên nóng giận đã dùng đũa, thanh tre, cán chổi đánh con.

tm-img-alt
Những vết bầm tím trên người nạn nhân L.H.A.. Ảnh: Internet

Công an quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội đang tạm giữ hình sự Lê Thành Công (43 tuổi, ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm) để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích.

Nạn nhân trong vụ việc là cháu L.H.A. (6 tuổi, con gái anh Công).

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, luật sư bảo vệ quyền lợi cho Lê Thành Công cho biết, qua nhiều buổi làm việc, ông Công đã khai nhận chi tiết việc đánh con gái tại nhà vào trưa 16/9. 

Thời điểm đó, là buổi kèm học đầu tiên ngoài giờ cho con để chuẩn bị cho buổi học trực tuyến vào tối cùng ngày. Do cháu A. chậm tiếp thu nên ông Công giận dữ, dùng đũa, thanh tre và cán chổi đánh vào chân, tay, mông và lưng con.

Đến chiều, cháu A. có dấu hiệu sốt, nóng người nên gia đình cho bé gái đi tắm và uống thuốc. Sau đó, nạn nhân nôn ói, được gia đình chở đến BV Nam Thăng Long rồi BV Nhi Trung ương cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Theo luật sư, thường ngày ông Công rất yêu thương cháu A. và người con trai 4 tuổi. Khi lực lượng chức năng đưa ông Công về nhà để làm việc, ông này liên tục gào khóc, nói muốn chết và nhiều lần đập đầu vào cửa kính.

Đánh giá về vụ việc này dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm nhấn mạnh, hành vi của người bố sử dụng vũ lực đánh con, dù là để dạy dỗ thì đó là không đúng, xâm phạm đến quyền được bảo vệ về tính mạng, sức khỏe của trẻ em được pháp luật bảo vệ.

Theo luật sư, để xem xét cụ thể hành vi của người bố cần đợi kết quả điều tra của cơ quan chức năng.

Nếu hành vi đánh con chỉ là nguyên nhân gián tiếp và bé gái tử vong vì nhiều yếu tố khác nữa thì ông Lê Thành Công sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự tội Cố ý gây thương tích quy định tại điểm a, Khoản 4, Điều 134 Bộ luật Hình sự với hình phạt từ 7 năm đến 14 năm tù.

Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết, thông qua những số liệu thống kê gần đây cho thấy, thực trạng trẻ em bị xâm hại và bạo hành ở nước ta đang ở mức báo động. Những vụ việc được phát hiện ngày càng nhiều hơn, mức độ nặng nề hơn.

Trúc Ngân (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tiết lộ nguyên nhân bố đánh con gái 6 tuổi dẫn đến tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành