Thứ bảy, 20/04/2024 00:31 (GMT+7)

Tìm đơn vị vận hành tuyến xe buýt đi sân bay Tân Sơn Nhất

MTĐT -  Thứ ba, 02/08/2022 16:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đó, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM (Trung tâm) đang triển khai lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng.

Sở GTVT TP.HCM cho biết đơn vị đang tổ chức đấu thầu tuyến xe buýt đi, đến sân bay Tân Sơn Nhất nhằm tạo điều kiện cho người dân dễ dàng di chuyển trong việc sử dụng phương tiện công cộng.

Theo đó, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM (Trung tâm) đang triển khai lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên tuyến xe buýt Bến xe buýt Sài Gòn – Sân bay Tân Sơn Nhất (mã số tuyến 109), đây là tuyến xe buýt không trợ giá.

Các đơn vị tham gia nộp hồ sơ phải đủ năng lực xét đảm nhận khai thác tuyến. Thời gian thực hiện hợp đồng là 5 năm kể từ ngày có quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Các đơn vị tham gia thầu nộp hồ sơ trong giờ hành chính từ nay đến trước 14 giờ ngày 11/8 để nhận hồ sơ mời tham gia. Cá nhân khi đến nộp hồ sơ năng lực phải cung cấp giấy giới thiệu của đơn vị vận tải.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Theo Trung tâm, tuyến xe buýt 109 hoạt động trong sân bay nhưng đã tạm ngưng hoạt động trong thời điểm dịch COVID-19. Tuy nhiên, hiện nay lượng khách di chuyển lớn nên việc sớm khai thác tuyến 109 trở lại là cần thiết.

Trước đó vào ngày 20/6, ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ (thuộc Sở Giao thông Vận tải), cho biết tháng 4 vừa qua, Sở đã bố trí 2 tuyến xe buýt 152 có trợ giá (lộ trình khu dân cư Trung Sơn – Bến Thành – sân bay Tân Sơn Nhất) và 72-1 không trợ giá (lộ trình sân bay Tân Sơn Nhất – bến xe Vũng Tàu) được phép vào ga quốc nội tại làn B (ô B18, B19, B20) để đón trả khách thay vì chỉ thực hiện ở ga quốc tế như trước đó.

Cụ thể, tuyến xe buýt 152 hoạt động với tần suất 76 chuyến/ngày với giá vé 5.000 đồng/hành khách/lượt và 3.000 đồng/học sinh, sinh viên/lượt; tuyến xe buýt 72-1 hoạt động với tần suất 12 chuyến/ngày, giá vé từ 180.00-200.000 đồng/vé.

Tuy nhiên, theo ông Hải hiện vẫn còn hai điểm hạn chế đối với hoạt động của 2 tuyến xe buýt này tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đầu tiên là xe buýt chỉ hoạt động tới 21 giờ 30 nên hành khách sẽ không thể di chuyển bằng xe buýt nếu đáp xuống sân bay vào các chuyến bay đêm.

Nói về hạn chế thứ 2, ông Hải cho biết ở thời gian vừa qua lượng khách đi và đến qua sân bay đã ngang bằng với thời điểm trước dịch nên lượng xe ra vào đón khách đông, lượng khách qua sân bay khoảng 100.000 người/ngày và thời điểm trước dịch là 120.000 người/ngày.

Do đó, để tránh ùn tắc tại sân bay thì xe buýt không thể dừng chờ khách lâu mà chỉ thực hiện việc đón trả khách khoảng 3 phút và rời đi.

Vì vậy, thời gian sắp tới Sở Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục làm việc với các bên để tăng cường thêm các tuyến xe buýt, đảm bảo có ít nhất 3 tuyến xe buýt hoạt động trong sân bay phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, du khách vì loại hình vận tải này có giá rẻ hơn rất nhiều so với xe công nghệ và taxi.

Hoài Thu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tìm đơn vị vận hành tuyến xe buýt đi sân bay Tân Sơn Nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...