Thứ năm, 28/03/2024 17:02 (GMT+7)

Tìm phòng trọ khi nhập trường, tân sinh viên cần lưu ý những gì?

MTĐT -  Thứ sáu, 04/09/2020 08:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Làm thế nào để tìm được phòng trọ phù hợp với nhu cầu sử dụng, kèm với đó là chi phí hợp lý đang khiến nhiều tân sinh viên đau đầu.

Khoảng một tháng nữa, sinh viên năm nhất sẽ bước vào năm học mới đầu tiên của mình. Hàng nghìn tân sinh viên từ khắp nơi đổ về các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM sinh sống và học tập sẽ khiến nhu cầu tìm phòng trọ tăng rất cao. Ngay từ lúc này, đã có nhiều bạn gặp khó trong việc tìm nơi ở của mình.

Làm thế nào để tìm được phòng trọ phù hợp với nhu cầu sử dụng, kèm với đó là chi phí hợp lý đang khiến nhiều tân sinh viên đau đầu. Nhiều sinh viên đã phải trải qua cảnh chuyển nhà ở liên tục vì nhiều lý do, khiến tốn kém thời gian chi phí, đồng thời khiến cuộc sống đảo lộn.

Để tiết kiệm thời gian, chi phí trong quá trình tìm phòng trọ, các tân sinh viên cần lưu ý những điều sau:

Lựa chọn vị trí gần trường học

Lưu ý đầu tiên dành cho các tân sinh viên khi tìm phòng trọ là nên lựa chọn những vị trí gần trường học. Điều này không những giúp sinh viên tiết kiệm thời gian, chi phí trong việc di chuyển đến trường mà xung quanh các trường đại học còn có rất nhiều dịch vụ công cộng thiết yếu khác như chợ, siêu thị, trạm y tế, khu vui chơi giải trí…

Xung quanh các trường đại học có rất nhiều nhà trọ cho thuê. Thông thường, vị trí càng gần thì giá sẽ càng cao. Đây là điều mà sinh viên cần tính toán và cân nhắc.

Chung cư mini là loại hình được nhiều sinh viên lựa chọn bởi yếu tố an ninh đảm bảo

Lựa chọn nơi có an ninh đảm bảo

Đi kèm với vị trí là mức độ an ninh an toàn, đây cũng là điều cần được đặt lên hàng đầu khi tìm phòng trọ. Không chỉ những nơi hoang vu, vắng vẻ mới nguy hiểm. Những nơi quá đông đúc như chợ hay bến xe cũng tồn tại rất nhiều thành phần xã hội, có nguy cơ xảy ra mất trật tự, mất cắp…

Để kiểm tra mức độ an ninh của một khu trọ, sinh viên có thể kiểm qua bằng cách hỏi thăm những người đã thuê trọ ở đó và những người dân sinh sống lân cận. Nếu bạn sống cùng chủ nhà thì nên tìm hiểu kỹ gia cảnh, tính cách của chủ nhà vì đây là yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh.

Cùng với đó, tân sinh viên nên tìm những nơi có lắp đặt camera an ninh tại khu vực sinh hoạt chung như khu để xe, cổng ra vào, sân, hành lang để đảm bảo tránh xảy ra trộm cắp, phá hoại tài sản. 

Giá cả phù hợp, tương xứng với chất lượng phòng trọ

Mỗi phòng trọ sẽ có một mức giá dao động và mức giá này phải tương xứng với chất lượng đem lại cho người ở trọ. Tân sinh viên khi tìm phòng trọ và đi khảo sát cần xem xét kỹ càng các yếu tố kỹ thuật của phòng trọ như diện tích, chất lượng xây dựng, sơn, cửa, khóa, điện, nước, công trình phụ, mạng internet...Hãy đảm bảo tất cả những yếu tố này sẽ hoạt động tốt, không xảy ra nhiều lỗi trong quá trình sử dụng sau này.

Tiếp đó, bằng cách xác định và tìm hiểu mức giá trung bình của khu vực cũng như một số điểm thuê trọ khác sẽ giúp các tân sinh viên tránh khỏi việc bị chủ nhà ép giá.

Ngoài giá phòng, các chủ nhà sẽ thu thêm tiền điện, nước cùng một số loại phí khác như phí vệ sinh, phí trông giữ xe, phí sử dụng tiện ích chung...Đây cũng là yếu tố cần xem xét và không thể bỏ qua khi tân sinh viên làm việc với chủ nhà trọ.

Ký hợp đồng cẩn thận, tránh bị lừa đảo

Trong hợp đồng thuê trọ, thông thường chủ nhà sẽ yêu cầu sinh viên đi thuê đặt cọc một khoản tiền bằng từ 1 đến 2 tháng tiền nhà. Đây là khoản tiền để đảm bảo sinh viên không dọn đi sớm hơn trước hợp đồng, cũng như để trừ vào những hư hại do sinh viên gây ra trong quá trình sinh sống.

Có trường hợp, sinh viên muốn dọn đi chỉ cần báo trước cho chủ nhà sớm là có thể được hoàn 100% tiền học mà không bị phạt. 

Vậy nên, trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng thuê trọ, các tân sinh viên hãy chắc chắn rằng mình đã đọc kỹ tất cả các điều khoản quy định trong đó.

Nếu có điều gì thắc mắc, hãy yêu cầu phía chủ nhà giải thích thật rõ ràng, có thể yêu cầu thêm ghi chú hoặc chỉnh sửa hợp đồng nếu cảm thấy cần thiết để tránh “tiền mất tật mang”.

Cách tìm phòng trọ nhanh và dễ dàng

Tìm phòng trọ trực tiếp theo những tờ rơi quảng cáo được dán khắp nơi, nhờ bạn bè người thân giới thiệu, đăng tin trên hội nhóm Zalo, Facebook của sinh viên… có rất nhiều cách để các tân sinh viên tìm phòng trọ cho mình.

Tuy nhiên, có một cách đơn giản hơn rất nhiều, vừa tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí. Đó là tìm phòng trọ cho thuê bằng ứng dụng MeeyLand - một ứng dụng uy tín được nhiều người tin tưởng và sử dụng.

Meeyland.com là ứng dụng trung tâm của một hệ sinh thái bất động sản, được phát triển và quản lý bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land.

Meeyland.com là ứng dụng trung tâm của một hệ sinh thái bất động sản, được phát triển và quản lý bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land.

Với website meeyland.com và ứng dụng MeeyLand trên điện thoại di động, các tân sinh viên có thể dễ dàng tìm thấy những phòng trọ ưng ý, phù hợp với nhu cầu của mình.

Danh sách phòng trọ được đăng tải trên meeyland.com

Danh sách phòng trọ được đăng tải trên meeyland.com

Ngoài cách tìm kiếm qua bộ lọc thông thường, MeeyLand cùng cung cấp những tính năng vô cùng tiện lợi là tìm kiếm qua bản đồ. Sinh viên chỉ cần khoanh vùng khu vực mình muốn sinh sống và MeeyLand sẽ cung cấp thông tin những phòng trọ tại khu vực đó.

Bằng cách này hay cách khác, sau khi có được cho mình một danh sách những phòng trọ phù hợp với sở thích và nhu cầu, các sinh viên sẽ phải đến tận nơi để khảo sát thực tế.

Các bạn nên phân ra thành từng khu vực để tiết kiệm thời gian và công sức đi lại. Cùng với đó là tìm kiếm người có kinh nghiệm đi cùng để đánh giá chất lượng, giá cả của phòng trọ.

Hi vọng, với những lưu ý trên, các bạn tân sinh viên có nhu cầu thuê phòng sẽ tìm được cho mình phòng trọ ưng ý và hợp lý nhất.

Để trải nghiệm, vui lòng truy cập website meeyland.com hoặc tải ứng dụng MeeyLand trên điện thoại di động theo 1 trong 2 cách sau:

Hệ điều hành Android: https://bit.ly/MeeyLand_Android

Hệ điều hành iOS: https://bit.ly/MeeyLand_IOS

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với MeeyLand:

Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land

Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97 – 99 Láng Hạ, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội

Hotline: 0908 515 828 – 0869 092 929

Email: [email protected]

Website: https://meeyland.com/

Bạn đang đọc bài viết Tìm phòng trọ khi nhập trường, tân sinh viên cần lưu ý những gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.