Thứ sáu, 29/03/2024 08:13 (GMT+7)

Tìm ra thủ phạm chặt phá rừng thông đặc dụng tại Huế

Nguyễn Nam -  Thứ ba, 10/10/2017 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an đã làm việc với đối tượng có liên quan đến vụ chặt phá rừng thông đặc dụng ở Huế cũng như đang giám định thiệt hại để có căn cứ xử lý...

Ngày 9/10, đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đã xác định được đối tượng chặt hạ rừng thông đặc dụng tại tổ 10, khu vực 5, phường An Tây, TP Huế trong bài viết mà Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh trước đó.

Theo đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Huế đã làm việc nhiều lần với đối tượng này và thu giữ một số tang vật như: gỗ, cành thông... để làm rõ vụ việc. Hiện Công an TP Huế đang giám định thiệt hại để có căn cứ xử lý hình sự hoặc xử phạt vi phạm hành chính người này.

Trả lời câu hỏi về việc xử lý lãnh đạo UBND phường An Tây vì để xảy ra phá rừng ở địa bàn  mình quản lý nhưng chậm phát hiện, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP Huế, khẳng định Công an TP Huế đang điều tra, làm rõ. Sau khi có kết luận điều tra, UBND TP Huế sẽ căn cứ xử lý.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin, cuối tháng 8, đoàn kiểm tra liên ngành TP Huế kiểm tra việc quản lý rừng và sử dụng đất lâm nghiệp tại phường An Tây và phát hiện một khu rừng thông rộng gần 3.000m2 bị đốn hạ. 254 cây qua nhiều giai đoạn khác nhau bị chặt hạ, trong đó có 170 gốc dấu vết còn khá mới nhưng tại hiện trường chỉ còn ít lá, cành cây thông. Đây là khu rừng thông đặc dụng được trồng từ năm 1986-1989, có đường kính từ 20-25 cm và do UBND phường An Tây quản lý.

Khu vực rừng thông này nằm ven TP Huế, xung quanh có nhiều mồ mả và trục đường đông người qua lại, nhiều nhà dân và chùa chiền. Việc chặt hạ, vận chuyển gỗ khai thác từ khu rừng thông này, theo người dân là khá công khai vào ban ngày nhưng hơn 10 ngày sau, chính quyền địa phương mới hay biết khi có đoàn liên ngành đi kiểm tra.

Một số hình ảnh mà PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận tại khu rừng thông đặc dụng:

Bạn đang đọc bài viết Tìm ra thủ phạm chặt phá rừng thông đặc dụng tại Huế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.